Viên pin báo đèn xanh khi sạc

Các nhà khoa học đến từ Hàn Quốc đã thành công trong việc chế tạo ra pin Lithium Ion siêu mỏng có khả năng uốn dẻo. Nếu kết hợp với công nghệ màn hình uốn cong thì đây có thể được xem là bước tiến lớn trong ngành công nghệ.

Được nghiên cứu và phát triển tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, pin có thể uốn dẻo ngay cả khi sử dụng và trong lúc sạc; tức sẽ không ảnh hưởng đến dòng điện trong pin. Tuy nhiên do chỉ mới chế tạo thành công nên chưa thể áp dụng vào thực tiễn, các nhà khoa học vẫn cần thêm thời gian để kiểm tra thử nghiệm và cải tiến viên pin này.

Với khả năng tuyệt vời và độ mỏng đáng kể, viên pin có thể sẽ khắc phục được tình trạng "thiếu pin" do pin không đáp ứng được nhu cầu trên các smartphone ngày nay, nhất là khi mà xu hướng công nghệ khiến thiết bị ngày càng nhỏ gọn và mỏng hơn. Trước đây do công nghệ chế tạo pin chưa theo kịp xu thế mỏng nhẹ nên tuy tốc độ phát triển nhanh nhưng khả năng phát triển pin của smartphone còn hạn chế. Hi vọng với phát minh từ người Hàn Quốc, pin trên smartphone cũng như các thiết bị điện tử khác sẽ được đưa lên tầm cao mới.

Theo giáo sư Keon Jae Lee, một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết họ đang tìm phương pháp giúp pin dẻo được đưa vào sản xuất hàng loạt cũng như ghép nhiều tấm lại với nhau nhằm tăng hiệu điện thế của dòng điện ra.

Theo DigitalTrends



Bình luận

  • TTCN (0)