Nuance, một công ty từng là đối tác với Apple trong việc chế tạo Siri vừa cho ra mắt một ứng dụng tương tự có tên là Nina và đặc biệt nó hỗ trợ cả iOS lẫn Android.

Được biết, Nina là phần mềm hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói đầu tiên sử dụng SDK. Nhiệm vụ chính của Nina đó là tiếp nhận và trả lời cuộc gọi tự động. Nina có khả năng gọi số điện thoại lên đến 800 số và hiểu ngôn ngữ một cách tự nhiên. Mặc dù sở hữu 40 giọng đọc khác nhau nhưng người dùng còn có thể thiết lập giọng nói riêng để sử dụng và Nina cũng có thể được tích hợp vào một ứng dụng khác.

Ứng dụng hoạt động dựa trên hệ thống hỗ trợ giọng nói đám mây của Nuance, vì thế mà nó chỉ hoạt động khi có kết nối mạng. Tốc độ nói và độ dài câu phụ thuộc vào chất lượng của kết nối mạng. Ví dụ như khi sử dụng modem 3G của Verizon, Nina gặp khó khăn khi nói câu trung bình như "Pay the full balance on my Visa bill on August first" nhưng khi kết nối Wi-Fi thì ứng dụng xử lí được ngay lập tức.

Điểm khác biệt của Nina so với Siri đó là khả năng nhận dạng giọng nói. Nghĩa là Nina chỉ chấp nhận hoạt động nếu giọng nói có đặc điểm giống hệt với giọng nói của chủ thiết bị đó. Đối tượng khách hàng mà Nuance hướng tới đó là các doanh nghiệp.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)