Giao diện của chương trình MakeItOne phiên bản 3.31

Định dạng âm thanh MP3 rất quen thuộc với mọi người. Nếu có nhiều file nhạc MP3 riêng lẻ, muốn nối kết chúng lại với nhau thành một file duy nhất hãy nhờ sự trợ giúp của MakeItOne. Phần mềm miễn phí này có dung lượng khá bé, chỉ 168 KB. Tương thích môi trường Windows.

Bấm vào đây để tải phần mềm

MakeItOne giúp nối nhiều file MP3 thành 1 file duy nhất cũng là định dạng MP3 vì vậy có thể chơi được với các phần mềm hỗ trợ định dạng này. Cho phép biên tập, chỉnh sửa các tag ghi lý lịch file mới. Hỗ trợ phương pháp kéo thả nên rất thuận tiện trong thao tác.

Sau khi cài đặt, kích hoạt chương trình và thực hiện việc ghép nối hoặc chia tách các file MP3 như sau:

1. Nối các file MP3: Mặc định của chương trình khi hoạt động là làm việc với thẻ Make Album. Thẻ này cho phép bấm chọn nút Add File(s) để đưa các file nhạc mp3 vào chương trình hoặc bấm nút Add Folder để nạp cả một thư mục chứa nhiều file nhạc vào. Tên của các file nhạc sẽ xuất hiện tại khung trắng ngay bên dưới. Nếu muốn xóa các file gốc sau khi việc kết nối hoàn thành thì đánh dấu chọn vào ô Delete source file(s).

Ở phần dưới mặc định là chọn thẻ Auto. Bấm nút Destination Folder để chỉ đến nơi sẽ chứa file kết quả. Đặt tên ở hai khung Artist và Album.

Chuẩn bị xong bấm nút Go chờ một chút để có kết quả. Sản phẩm được tạo thành là một file định dạng mp3 nối tất cả các file gốc và có dung lượng bằng tổng các file gốc.

2. Trả các file lại trạng thái ban đầu: MakeItOne không chỉ giúp để nối nhiều file mp3 thành một mà từ file được nối kết này cũng sẽ được chương trình giúp mỏe kết nối để trở lại thành từng file riêng lẽ.

Kích hoạt chương trình và bấm chọn thẻ Unpack Album. Bấm nút Open Album, chỉ đến vị trí file đã kết nối. Danh sách các file được nối trong file lớn sẽ hiển thị vào khung trắng bên dưới. Mặc định là tất cả các file riêng lẻ ấy sẽ được đánh dấu màu xanh. Nếu không có thể bấm nút Select All để lựa chọn. Bấm nút Destination Folder chỉ vị trí lưu sản phẩm. Bấm nút Go và chờ một chút để có kết quả.

(Theo TTO)



Bình luận

  • TTCN (0)