MTB Surface sẽ được chính thức bán ra vào ngày 26/10 tại Microsoft Store, tuy nhiên đó chỉ là phát súng đầu tiên của Microsoft để chuẩn bị cho kế hoạch phát hành phiên bản Surface 2.0.

Theo trưởng bộ phận truyền thông Microsoft, Frank Shaw, cho biết thành viên Surface tiếp theo sẽ được hãng phát triển trong gian đoạn cuối cùng của Windows 8 với những đặc điểm bên ngoài không khác nhiều so với 2 thành viên Surface đã công bố. Nhóm phát triển đang phát triển một thiết bị kế tiếp để tận dụng đầy đủ sức mạnh của Windows. Hiện tại đã có hơn 10 thông báo đăng tải tuyển dụng nhân viên sản xuất Surface 2.0 đưa ra trong phạm vi từ giữa tháng 6 đến tháng 8. Mục tiêu của thay đổi lần này là tập trung vào sáng kiến kinh nghiệm với bề mặt cảm ứng như một phần cơ bản trong chiến lược của hãng nhằm tạo ra một sức mạnh đủ để thu hút người dùng. Thiết bị mới là sự kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm, các kĩ sư, nhà thiết kế và đối tác sản xuất.

Theo tiết lộ của Microsoft, các kĩ sư được tuyển dụng để thiết kế Surface thế hệ tiếp theo cần phải có sự hiểu biết về kiến trúc màn hình cảm ứng và kinh nghiệm trong việc đưa công nghệ màn hình cảm ứng lớn vào các sản phẩm điện tử để Surface có thể làm việc hoàn hảo trên màn hình Perceptive Pixel có kích thước thậm chí rộng đến 80 inch.

Nhóm nghiên cứu Surface cũng cần phải có kinh nghiệm làm việc trên các thiết bị điện toán di động, đặc biệt các kĩ sư điện cấp cao cần phải có trình độ trong việc thiết kế nguồn cấp điện AC-DC và bộ điều hợp.

Microsoft chắc chắn sẽ có những cải tiến về tính năng trong phiên bản Surface 2.0 để có thể cạnh tranh với iPad và các máy tính bảng Android. Kế hoạch tuyển dụng của Microsoft cho thấy hãng không chỉ quan tâm đến việc tập trung cải tiến về bộ VXL trong tương lai mà còn xây dựng một thiết kế sản phẩm đầy đủ và đội ngũ phát triển có thể đổi mới sản phẩm tạo ra một sự cạnh tranh mang tính lành mạnh.

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào các kĩ sư cơ khí sản xuất các thành phần bên trong cũng như các chuyên gia vật liệu phát triển trình điều khiển, kĩ sư âm thanh cùng với một lượng đội ngũ nhà thiết kế công nghiệp và lượng kĩ sư đã từng phát triển Surface thế hệ đầu tiên.

Tất cả những mô tả nói trên hướng đến mục tiêu tạo ra một chu kì phát triển sản phẩm nhanh nhất, chính vì vậy lịch trình ra mắt MTB của Microsoft có khả năng sẽ khác nhiều so với các nhà sản xuất MTB khác đang thực hiện.

Kế hoạch đầy tham vọng cho Surface thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm với những đổi mới trong Touch Cover. Microsoft đang tìm kiếm một chuyên gia vật liệu để có thể làm việc với tất cả các vật liệu mới, bao gồm kim loại, gốm sứ, chất dẻo và màng mỏng cũng như hoàn thiện quy trình như xi mạ, sơn và PVD.

Điều thú vị là một kĩ sư cao cấp sẽ có trách nhiệm trong các thiết kế, bao gồm nguồn cấp năng lượng thay thế. Microsoft có thể xem xét đến một công nghệ tế bào nhiên liệu hoặc pin hóa học mới để cung cấp một phiên bản Surface mới có tuổi thọ pin tốt hơn. Trong khi đó một kĩ sư cơ khí sẽ chịu trách nhiệm trong hoạt động thiết kế công nghệ làm mát để tạo ra hiệu suất cân bằng tốt nhất, chi phí, âm thanh cũng như độ tin cậy sản phẩm.

Hiện tại Surface thế hệ tiếp theo vẫn đang là dự án bí mật của Microsoft và người dùng đang kì vọng về một chu kì phát triển sản phẩm sớm hơn sau này. Mỗi năm sẽ có 1 phiên bản iPad mới được ra mắt, chính vì vậy sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy phiên bản mới của Surface sử dụng VXL ARM hoặc Intel liên tục ra mắt trong khoảng thời gian này.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)