Theo các nghiên cứu được đăng trên Digitimes cho biết hiện hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics chiếm tới 45% thị phần điện thoại thông minh ở châu Âu. Điều này cũng đẩy thị phần Android của khu vực này lên 65%.

Samsung hiện có 30% thị phần thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Hãng cũng đã dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh ở châu Âu trong quý 2 kể từ khi ra mắt Galaxy S III. Mặc dù nền tảng Android đang dần mất thị phần ở Mỹ nhưng lại rất phổ biến ở châu Âu. Chỉ tính riêng các nước Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha, Android đã chiếm 50% thị phần.

Các nguồn tin cũng cho biết thêm Samsung đã quảng bá rất tốt hình ảnh của mình tại đây và dự đoán sẽ thống trị thị trường này thêm thời gian dài nữa.

Việc thị phần của Samsung cao tại châu Âu cũng đồng nghĩa với việc thị phần của các hãng như HTC, LG, Sony, Huawei hầu như không tăng trưởng là bao, một số công ty còn cho thấy thị phần của mình ngày càng giảm.

Riêng Apple, thị phần smartphone tại châu Âu chỉ chiếm 14,4%. Sở dĩ thị phần của quả táo ở khu vục này thấp là do họ không hợp tác chặt chẽ với các công ty viễn thông châu Âu. Thêm vào đó, việc bị hạn chế iPhone ở Nam Âu và Đông Âu cũng là nguyên nhân ảnh hưởng khá lớn.

Theo Digitimes




Bình luận

  • TTCN (0)