Các nhà nghiên cứu bảo mật của Kaspersky Lab vừa phát hiện ra thêm nhiều mẫu mã độc mới của gói phần mềm độc hại ZitMo (Zeus-in-the-Mobile) dành cho các thiết bị Android và BlackBerry.

Ảnh

Tương tự như trojan Zeus trên Windows, các trojan lần này cũng nhắm mục tiêu vào các tài khoản ngân hàng trực tuyến của người sử dụng. Trojan sẽ tự động gửi các tin nhắn SMS có chứa thông tin của người sử dụng đến các máy chủ đặt tại Thụy Điển.

Tuy nhiên các mẫu trojan mới này không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trojan trước đó nhưng điều này không có nghĩa là sự suy thoái của trojan ZitMo mà đây là bước khởi đầu mới mẽ và còn được Kaspersky dự đoán sẽ đe dọa hơn nhiều lần so với trước.

Các trojan này nhắm vào người dùng Đức với các gói phần mềm Android được tải về. Trojan này ngụy trang trong các gói phần mềm bảo mật (hoặc "Zertifikat") và cũng có thể là các phần mềm với tính năng chặn cuộc gọi và tin nhắn SMS. Ngoài ra người dùng Symbian và Windows Mobile cũng không nằm ngoài các cuộc tấn công này (theo Kaspersky Lab). Do đó người dùng nên thận trọng với các gói cài đặt tải về không rõ nguồn gốc, đặc biệt đối với những người thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Theo The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)