Naver Toolbar Vệt Nam được các phóng viên công nghệ đánh giá cao về những tính năng thời thượng.

Thanh công cụ Naver Toolbar - sản phẩm thương hiệu Hàn Quốc dành riêng cho người Việt được đầu tư bởi Tập đoàn hàng đầu về dịch vụ Internet tại Hàn Quốc NHN với kế hoạch "gây nghiện" cho người dùng Việt.

Lần đầu tiên giới thiệu về Naver Toolbar với báo giới, sáng nay, 8/8/2012, ông Nguyễn Hoàng Chí Bảo, Phòng Phát triển sản phẩm NHN Việt Nam cho biết Naver Toolbar không phải là phiên bản cứng nhắc "bê" từ Hàn Quốc sang Việt Nam mà được hình thành sau một quá trình điều tra thị trường, tìm hiểu những nhu cầu riêng của người Việt Nam.

Ông Bảo thừa nhận hiện trạng rất nhiều người dùng không hứng thú với việc sử dụng thanh công cụ trên màn hình máy tính, song Naver Toolbar sẽ xóa bỏ ác cảm của người dùng về các thanh công cụ khi chỉ dùng 1 toolbar vẫn có thể lướt web nhanh chóng, tiện lợi bằng hàng loạt ứng dụng hữu ích miễn phí như tải video, chống vi rút, tìm kiếm, từ điển, mạng xã hội...

Đặc biệt, với Naver Toolbar, người dùng có thể dùng được trên PC cả ứng dụng nhắn tin miễn phí Line Messenger (dành cho smartphone) đang được coi là ứng dụng "thời thượng" của giới trẻ. Người dùng có thể sử dụng tài khoản (account) đăng nhập ứng dụng Line Messenger trên smartphone để nhận và gửi tin nhắn Line trên máy tính.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện NHN Việt Nam cho biết Naver Toolbar bắt đầu được cung cấp miễn phí từ tháng 7/2012 tại địa chỉ toolbar.naver.vn/index.nhn; hiện đã sẵn sàng chạy trên các trình duyệt IE, Firefox, dự kiến cuối tháng 8/2012 sẽ ra mắt phiên bản cho Chrome.

Người dùng Việt có thể trải nghiệm những tính năng của Naver Toolbar bằng cách tải về từ website toolbar.naver.vn/index.nhn hoặc sử dụng CD để cài đặt vào máy tính.

"Thời gian tới NHN Việt Nam sẽ tích cực giới thiệu Naver Toolbar ra thị trường Việt. Chẳng hạn sẽ gửi tặng đĩa CD tới một số trường đại học, cơ quan Nhà nước, hoặc cơ quan báo chí có nhu cầu", ông Bảo "bật mí".

NHN Hàn Quốc đang giữ vị trí số 1 Hàn Quốc về dịch vụ tìm kiếm với Cổng (Portal) tìm kiếm Naver, đứng thứ 3 về Portal trò chơi, và cũng đang thu hút được lượng lớn người dùng mạng xã hội Me2day. Việt Nam là quốc gia thứ 4 NHN Hàn Quốc lập đầu mối để mở rộng đầu tư kinh doanh, sau Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ. Naver Toolbar là sản phẩm "đầu tay" của NHN Việt Nam.

Tại cuộc trao đổi với báo giới hôm nay, NHN Việt Nam chỉ công bố những thông tin liên quan tới khía cạnh công nghệ, kĩ thuật của sản phẩm với mong muốn thu hút người dùng Việt dùng thử Naver Toolbar và tiếp nhận những ý kiến phản hồi từ thị trường, còn những thông tin khác như mức đầu tư, mục tiêu tăng trưởng, doanh số... được hẹn sẽ tiết lộ ở cuộc họp báo tới đây.

Naver Toolbar được các phóng viên công nghệ đánh giá rất cao khi tích hợp tới 12 thành phần chức năng trong 1 sản phẩm gồm:

Naver Tìm kiếm - cung cấp các công cụ tìm kiếm hiện đang phổ biến nhất tại Việt Nam như Google, Yahoo!, Zing.

Naver Anti-virus - hỗ trợ quét và diệt vi rút miễn phí (NHN Hàn Quốc đã bỏ tiền mua phần mềm có bản quyền Bit Defender để cung cấp miễn phí cho người dùng).

Naver Chụp màn hình - có thể chụp nguyên trang dài hơn kích thước màn hình; chụp qua phim tắt, sửa, in hình ảnh và xem lịch sử chụp.

Naver Video download (tải video) - cung cấp link theo nhiều định dạng để người dùng lựa chọn.

Naver Photo Viewer (xem ảnh) – trình xem ảnh nhẹ và nhanh chóng trên hệ điều hành Window, có thể đánh dấu ảnh hoặc folder ưa thích.

BandiZip (nén file) - có thể nén file, chia nhỏ file, hỗ trợ Unicode.

ezPDF Workboard (chuyển đổi file PDF) - có thể cài đặt/gỡ bỏ mật khẩu, chèn nhãn chìm, nhãn thời gian, sắp xếp, ghép file.

Naver Media Player (nghe nhạc) – giúp người dùng có thể xem phim SD với chất lượng như phim HD, có thể thiết lập ngôn ngữ phụ đề, thiết lập tỉ lệ màn hình.

Naver Từ điển – được xây dựng với nguồn thông tin có bản quyền từ sách và từ điển của các chuyên gia hàng đầu; hiện đang có từ điển Hàn – Việt, Việt – Hàn, thời gian tới sẽ phát triển thêm các loại ngôn ngữ khác như Anh, Pháp, Trung Quốc.

Naver Thao tác chuột – chỉ với 1 thao tác chuột, người dùng có thể thực hiện nhanh chóng các hoạt động như đóng/mở trang, mở tab mới, đến trang trước hoặc trang sau (thông thường phải dùng phím tắt hoặc click chuột nhiều lần để thực hiện các tính năng nâng cao).

SNS - cung cấp link dẫn đến các trang mạng xã hội yêu thích tại Việt Nam như Facebook, Zingme, Nối, Tầm tay, Yume. Người dùng có thể truy cập vào trang web yêu thích chỉ bằng một click chuột nhờ tính năng Đi tắt đến trang web có tại thanh công cụ Naver.

Naver Tối ưu hóa Toolbar - giúp người dùng có thể xóa file thừa, quản lí cookie,… để sử dụng trình duyệt vào mạng lướt web nhanh hơn, mạnh hơn và an toàn hơn.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)