Zynga chính thức công bố COO John Schappert đã rời bỏ vị trí của mình tại hội đồng quản trị và xin nghỉ việc.

Việc này không gây nhiều ngạc nhiên do thông tin bị rò rỉ tuần trước cho thấy người sáng lập kiêm CEO của công ty Mark Pincus đã bắt đầu quản lí việc phát triển game cho Zynga, vị trí cũ của Schappert.

Tuyên bố được đưa ra trong đơn gửi SEC. Pincus cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng John Schappert đã rời vị trí trong Hội đồng quản trị của công ty. John đã có những đóng góp đáng kể cho ngành công nghiệp trò chơi, và chúng tôi cảm kích trước tất cả những gì ông đã làm cho Zynga”.

Sau khi Schappert rời đi, một sự tái cấu trúc bộ máy lãnh đạo đã diễn ra. David Ko, giám đốc chiến lược mảng di động và Steve Chiang, phó giám đốc điều hành mảng trò chơi, đã bắt đầu báo cáo trực tiếp cho CEO Pincus thay vì Schappert.

Để lấy lại niềm tin của nhà đầu tư vào công ty, Zynga cần có những bước chuyển biến từ quý 2 tồi tệ. Tuy nhiên đến giờ này, người ta chỉ nhận thấy rằng công ty vừa mất đi một trong những nhân sự đáng giá nhất.

Trong năm 2011, tổng số tiền mà Schappert đã nhận được từ Zynga vào khoảng 42,8 triệu USD. Như một phần của hợp đồng, Schappert nhận được 10 triệu USD tiền thưởng và 10 triệu USD nữa từ cổ phiếu mỗi năm.

Trong đơn gửi SEC, Zynga khẳng định rằng việc Schappert rời đi không phải do bất đồng với công ty hay bất kì vấn đề nào liên quan đến hoạt động và chính sách của công ty. Tuần trước, Zynga thận trọng thay đổi bộ máy lãnh đạo để nhanh chóng chuyển sang cơ hội kinh doanh trên nhiều nền tảng, bằng việc bổ sung cả giám đốc mảng di động và mảng Web.

Trước thông tin trên, cổ phiếu công ty giảm 2%, xuống còn 2,95 USD/cổ phiếu, giảm 70% so với giá IPO.

Theo All Things D



Bình luận

  • TTCN (0)