Nikon 1 J2

Nikon vừa công bố mẫu máy ảnh không gương lật Nikon 1 J2 để thay thế cho Nikon 1 J1 (gia đình 1-series) cũng như tăng cường cạnh tranh EOS M ra mắt gần đây của Canon.

Nikon J2 là một phiên bản có thiết kế hơi khác so với tiền nhiệm của mình, bao gồm chế độ hình ảnh mới, cải tiến công nghệ ống kính và mức giá thấp hơn. Cũng như J1, J2 có kích thước 13,2 x 8,8 mm, sử dụng cảm biến CMOS 10 Mpx với tính năng tự động lấy nét 73 điểm và tốc độ chụp lên đến 10 khung hình/giây (fps) ở chế độ Burst Mode. Sản phẩm cũng hỗ trợ tính năng điều khiển độ phơi sáng bằng tay, thiết lập khẩu độ, ưu tiên màn trập, đèn flash bật lên và hỗ trợ quay phim 1080p ở chất lượng 30 fps (hoặc 1080i ở chất lượng 60 fps).

Một số tính năng đáng chú ý trong J2 có thể kể đến như trình đơn Creative Mode hỗ trợ người dùng có thể chuyển sang các chế độ khác nhau giống như trên máy ảnh PnS như chụp cảnh ban đêm, chế độ lựa chọn màu cho phép chụp ảnh đen trắng, chế độ Easy Panorama hay thậm chí cả chế độ Miniature.

Nikon J2 trang bị màn hình LCD rộng 3 inch với độ phân giải 921K điểm ảnh, cao gấp đôi so với J1 và không cung cấp kính ngắm điện tử. Ngoài ra máy còn cung cấp một nút nguồn truyền thống cho phép sản phẩm khởi động ngay khi người dùng tiến hành mở khóa ống kính đính kèm.

Máy có giá bán chỉ 250 USD (thân máy), một mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều so với Canon EOS M. Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ trong tháng 9 tới đây, người dùng có thể trả 550 USD cho máy với ống kính kit 10-30 mm đi kèm, thấp hơn 100 USD so với mức giá đi kèm ống kính tương tự của J1.

Cùng với việc công bố J2, Nikon cũng tiến hành công bố một ống kính mới cho loạt sản phẩm 1-series của mình, ống kính 11-27.5mm F3.5-5.6 (30 - 74 mm), có thiết kế nhỏ gọn hơn so với ống kính kit tiêu chuẩn cũng như dải zoom ngắn hơn một chút. Giá bán của ống kính này là 190 USD và sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 9. Phụ kiện vỏ bảo vệ WP-N1 dành cho 1-series cũng được phát hành giúp bảo vệ máy ảnh hoạt động ở dưới nước có độ sâu lên đến 40 mét với giá bán lên đến 750 USD, cao hơn nhiều so với 1-series.

Ngoài ra, Nikon cũng công bố máy ảnh siêu zoom Coolpix L610 cung cấp ống kính 14x (25-350 mm) với tính năng ổn định quang học, sử dụng cảm biến CMOS 16 Mpx, hỗ trợ quay phim 1080p, màn hình LCD 3 inch cùng một số phần mềm giúp tối ưu hóa chụp ảnh.

Máy bao gồm các tính năng như Easy Auto giúp tự động điều chỉnh điều kiện ánh sáng, chế độ ổn định hình ảnh quang học giúp giảm độ rung khi chụp ảnh.

Đáng chú ý nhất là máy không sử dụng pin độc quyền mà chỉ sử dụng 2 pin AA nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách trên toàn thế giới bởi họ có thể dễ dàng hơn khi đi vào các cửa hàng để mua pin mới.

Với kết nối micro-HDMI, máy truyền tải nội dung video 1080p đến TV ngoài hay kết nối USB để truyền tải ảnh vào máy tính.

Theo Nikon, Coolpix L610 sẽ lên kệ vào tháng 9 tới đây với giá 249,95 USD, bao gồm các màu đen, đỏ và bạc.

Theo PCWorld, SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)