Mới chỉ có AntiLeaks mới khiến WikiLeaks bị tê liệt gần 1 tuần. Ảnh: Reuters.

Một nhóm tự gọi tên mình là AntiLeaks đến từ Mỹ đã nhận trách nhiệm vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tê liệt trang mạng WikiLeaks từ hôm 3/8.

Qua tài khoản Twitter hôm 9/8, kẻ cầm đầu của nhóm tin tặc ít ai biết tự nhận là “DietPepsi” khẳng định rằng chính họ đã thực hiện cuộc tấn công trang WikiLeaks.org và các trang liên quan.

Nguyên văn bản tuyên bố như sau:

Có thể gọi tôi là DietPepsi. Tôi là người đứng đầu của nhóm AntiLeaks. Chúng tôi không làm việc này (tấn công WikiLeaks) để gây chú ý. Chúng tôi là những người trẻ tuổi, công dân của nước Mỹ, đang cực kì lo ngại về những hành động gần đây của Julian Assange và nỗ lực của nhà sáng lập WikiLeaks nhằm xin tị nạn ở Ecuador.

Assange là tên đầu sỏ của hình thức khủng bố mới. Hành động của chúng tôi để chống lại nỗ lực tìm đường trốn chạy sang Ecuador của hắn. Chúng tôi vẫn chưa dừng lại và WikiLeaks cũng sẽ không ngăn cản được chúng tôi.

Tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) là một phương pháp tấn công phổ biến nhằm làm nghẽn một trang web cho tới khi đạt tới mức lí tưởng là không có một khách nào có thể truy cập vào nữa. WikiLeaks là mục tiêu của nhiều vụ tấn công tấn công DDoS từ đầu năm nay nhưng cho đến nay mới chỉ có AntiLeaks mới khiến trang mạng gây nhiều thù oán này này bị tê liệt gần 1 tuần.

Theo NLĐ




Bình luận

  • TTCN (0)