Lenovo đang trong quá trình phát triển một MTB lai mới dựa trên nền tảng ARM và sử dụng Windows 8 RT đi kèm cùng một bản hợp đồng thỏa thuận với Nvidia nhằm ứng dụng nền tảng VXL lõi tứ Tegra 3.

Dilip Bhatia, tổng giám đốc mảng kinh doanh dòng sản phẩm ThinkPad đã xác nhận điều này trong sự kiện Lenovo chính thức công bố ThinkPad Tablet 2 vào ngày thứ 4 vừa qua.

Theo đó, Lenovo đang phát triển một sản phẩm dựa trên nền tảng Windows 8 RT song hành cùng với IdeaPad Yoga được trang bị VXL Intel đã từng được giới thiệu trước đây. Tuy nhiên, Dilip lại không tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm này. Theo Nhật báo Phố Wall dự đoán, Lenovo sẽ sản xuất một MTB dạng lai, khởi chạy Windows RT dựa trên nền tảng VXL Tegra 3 của Nvidia.

Vào đầu năm nay, Lenovo đã cho trình diễn IdeaPad Yoga, một ultrabook lai có màn hình cảm ứng IPS 13,3 inch chạy Windows 7, được trang bị nền tảng VXL điện áp thấp (ULV) của Intel. Hãng tiết lộ rằng sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào tháng 10 sau khi Windows 8 được công bố và có giá khởi điểm từ 1870 USD.

Asus và Samsung được cho cũng đã chuẩn bị một số sản phẩm Windows 8, bao gồm các MTB sẽ được giới thiệu trong tương lai không xa. Cả hai công ty này cũng đã cho trưng bày một số các mẫu tại Computex với các đại diện là những MTB chạy Windows 8 tương tự với dòng Transformer của Asus, cho phép người dùng kết hợp với một đế có bàn phím để hỗ trợ khả năng gõ kí tự trên thiết bị. Ngoài ra, nhà sản xuất Đài Loan này còn giới thiệu Taichi, một MTB lai với hai màn hình cảm ứng 11,6 inch và 13,3 inch.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)