Đây là quãng thời gian khó khăn cho Zynga với tình hình kinh doanh xấu đi và cổ phiếu giảm tới 70% giá trị kể từ khi được phát hành vào tháng 12.

Mới đây, Zynga đã buộc phải chuyển nhượng cổ phiếu cho nhân viên để giữ chân họ ở lại công ty. Nếu Zynga không nhanh chóng làm vậy, họ sẽ phải đối mặt với một làn sóng bỏ việc lớn, chắc chắn sẽ làm mọi thứ trở nên vô vọng với gã khổng lồ game xã hội.

Ảnh

Cụ thể, theo báo cáo của Bloomberg, tất cả các nhân viên chính thức của công ty đều được đề nghị nắm giữ cổ phiếu. Mặc dù trước đây Zynga vẫn trả tiền cổ tức cho nhân viên vào cuối các quý tài chính, nhưng đây là lần đầu tiên mà tất cả nhân viên của Zynga đều được tiếp cận với nguồn cổ phiếu này.

Động thái này có đủ thuyết phục để giữ nhân viên ở lại hay không là một câu hỏi khó, đặc biệt là khi cổ phiếu Zynga hiện đang ở mức dưới 3 USD/cổ phiếu. Nếu Zynga có thể xoay xở để làm cho tài sản của công ty tăng lên, nhân viên sẽ được hưởng lợi nhiều từ cổ phiếu, nhưng nếu tình trạng cổ phiếu tiếp tục thế này, họ sẽ không có nhiều động lực để ở lại.

Gần đây Zynga đang bị giáng nhiều đòn mạnh, công ty hiện đang bị điều tra do nghi ngờ việc bán tháo cổ phiếu. Trong khi đó, EA Games đang kiện công ty do sự giống nhau giữa hai game The Ville và The Sims Social, và mới đây nhất Zynga đã mất COO của mình. Tất cả những việc này xảy ra trong khi các nhà đầu tư tiếp tục mất niềm tin vào công ty, và nhiều người cho rằng các vấn đề chỉ mới bắt đầu.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Tưởng mình to rồi nên bỏ Fb, kết quả thế này. Mình tin rằng mảng game MXH chỉ có tính nhất thời, không có khả năng gây nghiện lâu dài, không có tính gắn bó.