Galaxy Y Duos, mẫu smartphone không bán chạy bằng model đi trước của hãng chỉ hỗ trợ một sim. Ảnh: Huy Đức.

Nhiều nhà sản xuất lớn trình làng smartphone hai SIM với mức giá ngày càng cao. Tuy nhiên, khác với loạt giá thấp, các model này bán chậm hơn.

Trên dưới 10 mẫu điện thoại thông minh hỗ trợ hai SIM đã có mặt trên thị trường, trong đó, một nửa đến từ các tên tuổi lớn. Tuy nhiên, nghịch lí là một số thiết bị của thương hiệu nhỏ lại nhận được sự quan tâm hơn bởi mức giá. Các smartphone của FPT, Mobiistar, Qmobile ở tầm trên dưới 2 triệu đồng đang là lựa chọn của nhiều người dùng muốn nâng cấp lên smartphone. Galaxy Y Duos bán chậm hơn Galaxy Y, Optimus Net từ LG liên tục hạ giá, còn Desire V của HTC khi ra mắt chỉ bán tại một hệ thống đại lí.

"Khách hàng vẫn chưa quen với với các smartphone sử dụng hai SIM. Lâu nay, ấn tượng về các sản phẩm này là giá rẻ, có xuất xứ từ Trung Quốc", ông Ngô Trường Sinh, chủ một cửa hàng trên đường 3/2, quận 11, TP HCM, cho biết.

Theo ông Sinh, nhu cầu sử dụng điện thoại hai SIM vẫn rất lớn tại Việt Nam. Phần lớn khách hàng dùng smartphone, vẫn có thêm một thiết bị giá rẻ cho các SIM số thứ hai khi cần. Ông Sinh cho rằng, các nhà sản xuất khi giới thiệu thiết bị nên nghiên cứu thói quen người dùng hơn. Tâm lí lựa chọn điện thoại thứ hai của người dùng là pin khỏe để tiện cho việc giữ kết nối với bạn bè, người thân. Tuy nhiên, smartphone 2 SIM lại nhanh hết pin nên đó là lí do khiến điện thoại 2 SIM cao cấp vẫn chưa đắt khách. "Nếu pin tốt hơn và ấn tượng của người dùng thay đổi, dòng hai SIM có thể sẽ tạo sự khác biệt", ông nói.

Khảo sát tại một số hệ thống siêu thị điện máy lớn ở TP HCM của Số Hóa cho thấy, khi chọn smartphone, người dùng có xu hướng chú ý tới các model đơn SIM. Còn khi chọn điện thoại dưới 3 triệu đồng, người ta lại quan tâm tới các model hỗ trợ online hai SIM.

Nokia đang tập trung mạnh vào nhóm hàng từ một triệu đồng đến 3 triệu đồng, như dòng Asha cảm ứng. Theo nhiều chủ hàng, trong vài năm trở lại đây, điện thoại hai SIM đã giải cứu cho hãng này ở nhóm giá rẻ và đánh bật nhiều tên tuổi nhỏ. Hiện tại, số điện thoại cơ bản hai SIM đã chiếm hơn một nửa lượng máy của Nokia ở nhóm thấp và hãng còn tiếp tục trình làng các model mới.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)