Người dùng muốn Apple tích hợp công nghệ sạc không dây cho iPhone mới.

iPhone 5 được mong chờ mỏng hơn 4S và có thời lượng pin tốt hơn, bên cạnh các tính năng như hỗ trợ 4G LTE hay tích hợp công nghệ sạc không dây.

Chân dung iPhone thế hệ mới của Apple đang dần được hé lộ với người dùng thông qua những tin đồn xuất hiện liên tục thời gian gần đây. So với iPhone 4 và 4S, model được cho là iPhone 5 hứa hẹn mang tới cho người dùng nhiều trang bị cải tiến như màn hình rộng hơn, thời lượng pin tăng thêm... Nhiều người cũng mong muốn ở thế hệ thứ 6, iPhone sẽ có nhiều thay đổi hấp dẫn hơn nữa như mang tới thiết kế siêu mỏng, màn hình lớn 5 inch, hoặc tích hợp những tính năng mà các đối thủ khác hiện đã có như sạc không dây hay mạng 4G LTE.

Dựa trên những đánh giá và lựa chọn từ chính người dùng, Cnet đã tổng hợp ra 5 tính năng đang được mong chờ xuất hiện nhất trên chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của Apple.

Sạc không dây

Công nghệ sạc không dây giúp cho người dùng linh động và cũng khiến cho iPhone trở nên độc đáo hơn các đối thủ. iPhone và các sản phẩm của Apple có lợi thế là được rất nhiều hãng sản xuất phụ kiện hỗ trợ nên việc tích hợp công nghệ sạc không dây hứa hẹn sẽ mang đến một nguồn thu lớn từ phụ kiện.

Thiết kế mỏng hơn

Ảnh
iPhone mới cần mỏng hơn.

Một trong những triết lí thiết kế của Steve Jobs là sản phẩm nâng cấp cần có được kiểu dáng mỏng và nhẹ hơn thế hệ trước, và bởi vậy đã đến lúc iPhone cần phải mỏng manh hơn hai người tiền nhiệm 4 và 4S. Với fan của Quả táo, danh hiệu smartphone mỏng nhất mà iPhone 4 từng giữ đã bị lãng quên từ khá lâu, khi trong 2 năm qua đã có rất nhiều đối thủ Android qua mặt iPhone của Apple về cả độ mỏng lẫn thiết kế.

Hỗ trợ mạng 4G LTE

Ảnh
Kết nối 4G LTE trên iPad 2012 có thể sẽ xuất hiện trên iPhone 5.

Kết nối mạng 4G LTE đang là xu hướng chính của điện thoại thông minh bắt đầu từ năm ngoái và đang tăng lên nhanh chóng trong năm nay. Thực tế Apple cũng bắt đầu để ý đến chuẩn kết nối này khi ra mắt iPad 2012 với phiên bản hỗ trợ 4G LTE. Hỗ trợ 4G LTE là tính năng nhiều thứ ba được người dùng mong muốn sẽ xuất hiện chiếc iPhone thế hệ mới.

Thời lượng pin dài hơn

Ảnh
Pin luôn là điều mà người dùng smartphone mong muốn được cải thiện.

Dù thời lượng của iPhone luôn được đánh giá khá tốt và nhận được ít lời phàn nàn nhưng thực tế, người dùng vẫn luôn muốn điện thoại của mình có pin dung lượng lớn hơn để có thể lướt web, sử dụng 3G hay chơi game, tận dụng hết hiệu năng của thiết bị mà không phải nghĩ đến cảnh luôn phải cầm sạc và cáp. Dung lượng của các model tiền nhiệm iPhone 4 và 4S đều chỉ nhỉnh hơn 1.400 mAh chút ít.

Màn hình lớn hơn 3,5 inch

Ảnh
Màn hình 3,5 inch của 5 đời iPhone đã qua đang trở nên lạc hậu.

Đây chính là trang bị được nhiều người mong chờ nhất. Khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, màn hình là thứ hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 2G khi rộng 3,5 inch, hỗ trợ thao tác điều khiển mượt mà và thoải mái. Nhưng đã qua tới 5 thế hệ, màn hình của iPhone vẫn giữ nguyên kích thước dù được cải tiến về độ phân giải. Màn hình rộng hơn trên iPhone 5 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng khả năng trải nghiệm tốt hơn, từ nhu cầu sử dụng các ứng dụng, lướt web trong công việc, cho tới giải trí như chơi game, xem phim...

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (2)
Jillian  155

Mỏng như iPhone hiện tại là dc rồi, mỏng quá không phải là đẹp.

nguyễn công hùng  171

ive

chắc chắn là đội ngũ thiết kế của apple sẻ cân nhắc và đưa ra mẫu iphone thật hoàn hảo và cân đối