Intel quyết định thu gọn bộ vi xử lý để có thể thích hợp với những dòng máy tính xách tay siêu mỏng mới, khả dĩ tạo nên một đối thủ mới cho vi xử lý mà hãng đã phát triển cho MacBook Air. Lenovo và Fujitsu sẽ sử dụng chip Core 2 Duo SL7100 LV trong các sản phẩm sắp tới, được kỳ vọng sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Tương tự như bộ vi xử lý Core 2 Duo đã phát triển đặc biệt dành cho MacBook Air của Apple, Intel cũng kéo giảm kích thước của SL7100 LV xuống 60% so với chuẩn. Theo Connie Brown, người phát ngôn của intel thì vi xử lý mới thuộc dòng Merom, được sản xuất sử dụng quy trình 65 nanometer.

Dường như với kích thước được thu gọn nên giúp SL7100 LV tiêu thụ ít điện năng nhưng lại hoạt động với tốc độ thấp hơn so với Core 2 Duo của MacBook Air. Nó sẽ sử dụng 12 watt điện ở tốc độ 1,2 GHz và 4MB bộ đệm. Trong khi với MacBook Air các con số lần lượt là 20 watt và 1,6 GHz - 1,8 GHz. Bộ vi xử lý mới sẽ được phát triển hoàn toàn độc lập với sản phẩm được chế tạo riêng cho MacBook Air.

Theo những thông tin được mô tả trên trang web thương mại điện tử Best Buy, Lenovo sẽ trang bị Core 2 Duo SL7100 LV cho chiếc laptop mới nhất của họ bao gồm cả 2 GB bộ nhớ RAM, ổ cứng SSD 64 GB và màn hình 13,3 inch. Người phát ngôn của Lenovo, ông Raymond Gorman phát biểu "việc giới thiệu mẫu ThinkPad mới sẽ diễn ra khoảng cuối quý một, chúng tôi tin rằng nó sẽ tiếp bước truyền thống luôn đổi mới và chức năng mạnh mẽ của Lenovo"

Dựa trên tài liệu của Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang Mỹ (FCC), Fujitsu cũng sẽ kết hợp với SL7100 LV trong dòng siêu di động LifeBook P8010 bao gồm màn hình 12,2 inch, kết nối không dây và ổ ghi DVD. Chiếc máy tính xách tay này sẽ có mặt trên thị trường Mỹ trong tháng này ở mức giá 1.699 USD.

Giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs đã từng ca ngợi sự phát triển chip Core 2 Duo của Intel dành cho MacBook Air là một kỳ công trong ngành kỹ thuật tại triển lãm Macworld và Expo hồi tháng một. Về phía Intel hãng cũng đã từng công khai đề cập đến việc kéo giảm kích thước chip lên đến 60% cho nền tảng di động Montevina kế tiếp tại diễn đàn Intel Developer Forum (IDF) năm ngoái.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)