Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Release to Manufactoring (RTM), phiên bản nằm trong giai đoạn cuối cùng của Windows 8 trước khi được chính thức phổ biến rộng rãi trên thị trường.

Windows 8 RTM là phiên bản dành cho các nhà lập trình và nhà phát triển để họ có thể tạo nên các ứng dụng mới tương thích với Windows 8. Tuy nhiên, những thành viên của TechNet cũng như Microsoft Developer Network cũng có thể tải về phiên bản này. Dự kiến, bản Windows 8 chính thức sẽ được Microsoft công bố vào ngày 26/10.

Phiên bản RTM có thêm một số các điểm nhấn trên giao diện so với bản Release Preview đã được tung ra trước đây. Theo đó, người dùng sẽ có thể thấy được những họa tiết như “hình xăm” trên màn hình khởi động để dành cho việc trang trí. Bên cạnh đó là một bộ các màn hình chỉ dẫn sẽ được hiện lên khi người dùng mới khởi động Windows 8 trong lần đầu tiên.

Về phần mềm, Windows Store hiện đã chứa rất nhiều ứng dụng thân thiện với cảm ứng cũng như giao diện Modern UI, được thay đổi từ Metro, đi kèm với giá. Có một số ứng dụng được đưa ra miễn phí bên cạnh một số các mức giá cơ bản như 1,49 USD và 999,99 USD. Tất cả các ứng dụng đều có thể được tải về thông qua Windows Store và khi Windows 8 chính thức được tung ra, hệ điều hành sẽ cho phép người dùng có thể tải và cài đặt lại ứng dụng trên bất kì máy tính nào nếu người dùng đó đăng nhập vào.

Bộ ứng dụng Microsoft mặc định ở Windows 8 RTM bao gồm Messaging, Video, Music và People. Trong đó, People sẽ kết nối người dùng đến Facebook, Twitter và một số các mạng xã hội khác. Ngoài ra, Microsoft cũng tích hợp thêm ứng dụng Mail có chức năng tương tự và có thể sẽ được gọi là Outlook lúc phần mềm được phổ biến rộng rãi.

Số tiền mà người dùng phải trả để nâng cấp từ Windows XP, Windows Vista, 7 lên Windows 8 là 39,99 USD. Trong khi đó, đối với những khách hàng mua các hệ thống cài đặt sẵn bản quyền Windows 7 sau khi Windows 8 đã được tung ra chỉ cần bỏ ra thêm 14,99 USD để được gói nâng cấp hệ điều hành.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Thanh Tùng  6

chậm

congnghethongtin cập nhật hơi chậm, nhiều trang tin tức bình thường khác đã có bài từ hôm qua