Có vẻ như Reuters đang là mục tiêu ưa thích của hacker.

Trang web của hãng tin Reuters lại bị tin tặc tấn công và đăng tải thông tin giả mạo về cái chết của ngoại trưởng Saudi Arabia. Đây là lần thứ hai Reuters trở thành mục tiêu của hacker trong vòng 2 tuần qua.

Cụ thể, trong một bài viết trên trang web của hãng tin Reuters ngày hôm nay đã đưa tin Ngoại trưởng Saudi Arabia, Hoàng tử Saud al-Faisal đã chết. Tuy nhiên, bài viết ngay sau đó đã bị xóa bỏ khỏi trang web của Reuters.

“Reuters không đưa thông tin sai sự thật trên và bài viết đã lập tức bị xóa bỏ”, Barb Burg, Giám đốc truyền thông toàn cầu của Reuters cho biết trong một thông báo sau vụ việc. “Hiện chúng tôi đang làm việc để phát hiện nguồn gốc vấn đề”.

Đây không phải là lần đầu tiên trang web của Reuters bị tin tặc “ghé thăm” và đăng lên những thông tin sai sự thật. Hồi đầu tháng này, hacker cũng đã xâm nhập thành công vào trang web của Reuters và đăng tải thông tin quân đội nổi dậy ở Syria đã thất bại trong cuộc chiến của họ chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Bài viết này sau đó cũng đã nhanh chóng bị gỡ bỏ.

Ngoài trang chủ bị tấn công, tài khoản Twitter của Reuters cũng đã trở thành “nạn nhân” của các hacker, khi vào tuần trước, các hacker đã xâm nhập thành công vào tài khoản Twitter của Reuters, đổi tên tài khoản thành ReutersMe và đăng tải nội dung về sự thất bại của quân đội nổi dậy ở Syria.

Hiện tại chưa rõ ai là người đứng đằng sau những cuộc tấn công này, tuy nhiên Reuters cho rằng lực lượng của chính phủ Syria là chủ mưu cho những vụ tấn công.

Nhận định này của Reuters còn có thêm cơ sở khi gần đây một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật của tổ chức Electronic Frontier Foundation phát hiện ra rằng các nhà hoạt động, nhà báo và các nhóm đối lập của chính phủ Syria đang là mục tiêu nhắm đến của một loại phần mềm độc hại mới xuất hiện. Loại mã độc với tên gọi AntiHacker này sẽ cài đặt vào máy tính của những mục tiêu dưới chiêu bài sẽ bảo vệ máy tính của họ khỏi vi rút.

Theo Dân Trí/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)