Cổ phiếu Facebook đã thiết lập một đáy mới, đồng thời cũng thiết lập luôn kỉ lục vụ IPO tồi tệ nhất trong lịch sử chứng khoán nói chung.

Cụ thể, giá đóng cửa trong phiên giao dịch hôm 15/8 của Facebook là 19,87 USD/cổ phiếu, nhưng giữa phiên xuống tới 19,69 USD – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Cổ phiếu Facebook – mã giao dịch FB – đã để mất 48% giá trị sau chưa đầy 3 tháng từ mức 38 USD/cổ phiếu. Hiện công ty chỉ còn sở hữu 48 tỉ USD tiền vốn thị trường, giảm gần một nửa kể từ khi phát hành cổ phiếu. Tài sản của Mark Zuckerberg cũng theo đó mà tụt dốc không phanh, khi CEO trẻ tuổi chỉ còn sở hữu 10,2 tỉ USD.

Theo dữ liệu của Bloomberg, sau khi thu được 16 tỉ USD từ đợt IPO, Facebook cũng sở hữu danh hiệu “màn trình diễn tồi tệ nhất trong lịch sử các đợt IPO lớn” không chỉ riêng ngành công nghệ. Rõ ràng, Facebook đã thất bại trong việc thuyết phục các nhà đầu tư đổ tiền vào.

Đợt IPO đã làm ảnh hưởng đến cách kinh doanh của Facebook kể từ đó. Từ khi trở thành một công ty cổ phần, Facebook đã công khai nhiều thông tin và nhận nhiều công kích hơn. Dư luận đã chú ý nhiều hơn tới công ty, khiến cho mỗi bản cập nhật nhỏ cho nền tảng web, tin tức nhỏ về các dự án mới và lo ngại về cổ phiếu đều trở nên quan trọng hơn so với trước.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (0)