TV LED mới xuất hiện trên thị trường trong nước khoảng một năm rưỡi nhưng giá bán đã nhanh chóng giảm sâu.

Lúc mới được tung ra thị trường, TV LED loại 32 inch có giá bán lẻ 11 - 12 triệu đồng/cái, loại 40 inch 17 - 18 triệu đồng/cái nhưng chỉ vài tháng sau đã giảm giá liên tục đến nay.

Hiện TV LED 32 inch chỉ còn khoảng 6,5 - 8,5 triệu đồng/cái, loại 40 inch giảm xuống còn 10,5 - 12 triệu đồng/cái, tùy hãng. Một số model TV LED còn được nhà bán lẻ tung ra với mức giá dưới 6 triệu đồng/cái.

Theo các trung tâm, siêu thị điện máy tại TP HCM, giá TV LED giảm mạnh là do mặt hàng này bị cạnh tranh gay gắt. TV chính là mặt hàng các nhà sản xuất, nhà bán lẻ chọn làm “mồi” giảm giá nhằm lôi kéo khách đến mua sắm.

Ông Vũ Dương Ngọc Duy, Phó Tổng Giám đốc công ty điện tử JVC Việt Nam, cho biết thông thường công nghệ mới có vòng đời giảm giá khá nhanh so với công nghệ cũ. Sau một chu kì 3 - 5 năm, những sản phẩm công nghệ mới sẽ giảm mạnh.

Tuy nhiên, TV công nghệ LED xuất hiện đúng vào thời điểm nền kinh tế toàn cầu suy thoái, trong đó có Việt Nam, nên phải hạ giá để bán được hàng. Hàng tồn kho các loại TV LCD, LED từ các nhà sản xuất, nhà bán lẻ là khá lớn… Bên cạnh đó, TV LED thế hệ sau như TV LED 3D, rồi TV LED 3D Internet tung ra thị trường quá nhanh cũng góp phần đẩy giá TV LED giảm sâu.

Những loại TV mới này cũng có giá rẻ hơn nhiều so với thời điểm mới ra mắt: TV LED 3D loại 40 inch từ 19 triệu đồng hiện còn 16 - 17 triệu đồng/cái, TV LED 3D internet từ 25 triệu đồng hiện còn 22 - 23 triệu đồng/cái…

Theo NLĐ




Bình luận

  • TTCN (0)