Xử lí rác thải công nghệ luôn luôn là một vấn đề gây đau đầu các nhà quản lí, và Fujitsu đã công bố một hệ thống tái chế đầu tiên có khả năng tái chế tất cả các đĩa CD/DVD cũ thành vỏ MTXT.

Khi mà các nhà sản xuất MTXT ngày càng tăng mức dung lượng ổ đĩa cứng của mình, lên tới hàng trăm GB, các ổ đĩa cứng gắn ngoài cũng có dung lượng ngày càng lớn với giá cả phải chăng thì CD và DVD trở nên lỗi thời, số lượng đĩa bị vứt bỏ tăng lên nhanh chóng ngoài tầm kiểm soát. Rất nhiều công thức đã được đưa ra để tái sử dụng số lượng CD/DVD khổng lồ này nhưng hệ thống tái chế mới được phát triển bởi Fujitsu thì vấn đề này mới được thắp lên hi vọng mới.

Quy trình tái chế của Fujitsu có khả năng tách vật liệu polycarbon có trong CD/DVD để đưa vào sản xuất vỏ MTXT. Theo đó Fujitsu sẽ sử dụng nhựa tái chế để sản xuất netbook Lifebook P722/E dành cho đối tượng là khách hàng doanh nghiệp.

Fujitsu ước tính rằng công nghệ tái chế này có thể giúp giảm 10 tấn phế thải mỗi năm, so với việc chế tạo MTXT theo quy trình thông thường thì nó có thể giảm 15% lượng khí thải CO2. Hiện công ty cũng đang dự tính mở rộng dây chuyền sáng chế các phế thải khác ngoài CD/DVD.

Nếu dây chuyền của Fujitsu thành công, mong rằng hãng sẽ nhân rộng mô hình này cho các hãng công nghệ khác, cùng chung tay giảm phế thải công nghệ và bảo vệ môi trường.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)