Theo comScore, trong tháng 7 Facebook đã vượt mặt Yahoo! để trở thành trang web chia sẻ video lớn thứ 2 tại Mỹ, sau Youtube. Có hơn 184 triệu người dùng Mỹ đã xem 36,9 tỉ video online, trong đó 7,9 tỉ video là quảng cáo.

Google/Youtube vẫn giữ vị trí bá chủ trong số các trang web chia sẻ video trên mạng với 157 triệu người dùng trong tháng 7, bỏ xa Facebook và Yahoo! với số lượng người xem lần lượt là 53 triệu và 48,7 triệu. Trong số 36,9 tỉ nội dung video được tải lên trong tháng 7, Youtube đã chiếm tới 19,6 tỉ, theo sau là AOL với 665 triệu video.

Về số lượng các video quảng cáo, Google vẫn xếp thứ nhất trong tổng số 1,5 tỉ video, theo sau là Hulu với 1,2 tỉ, Adap.tv với 1,1 tỉ video, SpotXchange Video Ad Marketplace và TubeMogul với lần lượt 1 tỉ và 830 triệu video. Tổng thời gian mà người dùng Internet tại Mỹ bỏ ra để xem các video quảng cáo trong tháng 7 này đạt 3,9 tỉ phút, nhưng không phải Youtube, mà là Hulu mới có tổng lượng video quảng cáo lớn nhất với 617 triệu phút.

Cần phải nói thêm rằng video quảng cáo rất phổ biến tại Mỹ và có tới 52% tổng số dân số Mỹ đã từng xem loại video này, tính trung bình mỗi người Mỹ xem 61 quảng cáo chỉ trong một tháng. Riêng với Hulu, trung bình mỗi một người xem 46 video quảng cáo/tháng, tỉ lệ cao nhất trong số các trang web chia sẻ video trực tuyến.

comScore cũng báo cáo rằng 85,5% số lượng người dùng Internet tại Mỹ xem video trực tuyến trong tháng Bảy vừa qua, tăng 0,7% so với tháng trước đó.

Theo TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)