Theo kế quả nghiên cứu từ IDC cho biết, Microsoft dự kiến sẽ xuất xưởng ra thị trường hơn 3 triệu máy tính bảng (MTB) Surface trong năm nay.

Con số này là cao đáng kể bởi vì nó đề cập đến số lượng thiết bị mà Microsoft dự kiến hoàn tất ra mắt vào cuối năm 2012 này, ít nhất là theo các nhà phân tích. Và đó cũng là một số lượng tương đối lớn cho những hãng sản xuất bắt đầu gia nhập ngành công nghiệp sản xuất MTB.

Hãy nhớ rằng khi ra mắt vào năm 2010 thì Apple chỉ bán được 1 triệu iPad trong tháng đầu tiên mới chỉ coi là một hiện tượng thành công mà thôi. Trong khi đó, Galaxy Tab của Samsung cũng chỉ bán được 600.000 máy trong tháng đầu tiên phát hành. Tất nhiên có sự khác biệt giữa các con số sản xuất so với số lượng bán ra. Microsoft không nhất thiết phải bán ra hết 3 triệu MTB Surface nhưng nhiều người vẫn dự đoán rằng hãng này có thể bán ra thị trường 3 triệu MTB Surface như là một dấu hiệu cho đà tăng trưởng tuyệt vời của Microsoft trong thời gian tiếp theo. Surface dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào ngày 26/10, cùng thời điểm Microsoft phát hành Windows 8.

Microsoft hiện không có nhiều thành công với việc bán thiết bị riêng của mình mà thay vào đó hãng tìm cách cung cấp phần mềm cho các thiết bị cũng như những công ty sản xuất khác.

Apple đã bán được 3 triệu iPad trong quý đầu tiên kể từ khi các sản phẩm của mình khởi động vào năm 2010 và tới nay là 84 triệu iPad. Dự kiến đến cuối năm nay, con số này sẽ là khoảng 100 triệu máy.

Theo nhà phân tích Bob O'Donnell của IDC thì có những điều khá thú vị liên quan đến MTB Surface khi cho rằng 3 triệu MTB này sẽ bao gồm cả sản phẩm sử dụng chip Intel x86 và ARM. Surface RT được trang bị chip ARM và sẽ không hỗ trợ các phần mềm chạy trên Windows 7, trong khi đó Surface RT dùng chip Intel sẽ chạy Windows 8 Pro hỗ trợ các ứng dụng Windows 7.

Nhà phân tích này còn cho rằng Surface RT có thể bán ra với giá 199 USD, một cách tốt nhất để kích thích sự tăng trưởng của Surface ra thị trường. Giá bán trên sẽ bao gồm chi phí hợp đồng sử dụng trong 2 năm với một vài quy định cụ thể, trong khi giá bán chính thức không hợp đồng sẽ vào khoảng 599 USD.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)