Nhà sản xuất điện thoại thông minh HTC cho biết, hãng đã mất 40 triệu USD từ việc đầu tư vào dịch vụ chơi game OnLive của Mỹ. Công ty này cũng gần như phá sản.

HTC đã nộp hồ sơ công bố thua lỗ lên một sàn giao dịch chứng khoán Đài Loan, thông báo rằng OnLive đang rất khó khăn vì "thiếu tiền mặt hoạt động và không có khả năng huy động vốn mới". Các công ty khác cũng từ chối đầu tư vào OnLive.

HTC đã đầu tư 40 triệu USD cho OnLive vào tháng 2 năm ngoái, đây được xem là một động thái cuối cùng để cứu vãn dịch vụ trò chơi trực tuyến này. Vào thời điểm cuối năm 2011, OnLive đã phát triển các trò chơi trực tuyến cho di động, máy tính cá nhân, máy tính bảng và các thiết bị chạy Android.

Tuy nhiên, OnLive đã buộc phải cơ cấu lại vì chi phí cơ sở hạ tầng cao kết hợp với dịch vụ chơi game không tạo ra lợi nhuận. Hôm 17/8 vừa qua, OnLive cho biết hãng đã được mua lại bởi một chủ sở hữu mới hiện giấu tên, cho phép OnLive tiếp tục hoạt động dịch vụ của mình. Tuy nhiên, như là một phần của chuyển dịch cơ cấu, một số nhân viên của công ty đã bị sa thải.

Các hãng khác có đầu tư vào OnLive bao gồm Warner Bros, Autodesk, Maverick Capital, AT & T, British Telecom, ….

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)