Ba chiếc iPad bị đánh cắp khỏi căn hộ của cố CEO Apple.

Kết nối Internet chính là trợ thủ đắc lực giúp cảnh sát Palo Alto (Mỹ) lấy lại iMac, iPad, iPod bị kẻ trộm cuỗm khỏi dinh cơ của cố CEO Apple.

Ngày 17/7, nhà của Steve Jobs bị kẻ trộm đột nhập và lấy đi những món đồ với tổng trị giá 60.000 USD. Cảnh sát Palo Alto và nhóm chuyên điều tra về các vụ phạm pháp liên quan đến máy tính REACT đã đề nghị Apple hợp tác "phá án".

Đối chiếu số serie của các thiết bị bị đánh cắp trong hệ thống của Apple, nhóm REACT phát hiện một trong những chiếc iPad mất tích đã kết nối vào máy chủ Apple ngay sau vụ đột nhập.

iPad này được cài lại hệ điều hành thông qua một địa chỉ IP trong mạng AT&T vào khoảng 7h22 đến 7h31 ngày 18/7. Tiếp đó, họ lại nhận thấy một iPad khác kết nối cũng từ địa chỉ IP đó vào khoảng 8h ngày 20/7. Chiếc iPad thứ hai này không nằm trong diện bị đánh cắp, nhưng thông tin tài khoản iTunes đã cung cấp cho các thanh tra một địa chỉ ở Alameda, phía đông vịnh San Francisco. Địa chỉ này được một người có tên Kariem McFarlin sử dụng để đăng kí dịch vụ Internet của AT&T.

Trong 5 ngày tiếp theo, cảnh sát ghi lại mọi hoạt động trên tài khoản iTunes của McFarlin. Trước khi bắt giữ, một số điều tra viên tới địa chỉ ở Alameda và thực hiện bước kiểm tra cuối cùng: họ quét tín hiệu Wi-Fi để xem mạng Internet không dây tại nhà McFarlin có được bảo vệ bằng mật khẩu hay không (vì nếu không cài password, vụ việc sẽ trở nên phức tạp do có thể ai đó khác đã dùng chùa tín hiệu Wi-Fi này để kết nối iPad). Sau khi nhận thấy Wi-Fi được mã hóa, cảnh sát kết luận rằng nó chỉ được sử dụng bởi chính chủ hợp đồng Internet hoặc những người được cấp quyền.

Ngày 2/8, cảnh sát ập vào căn hộ của Kariem McFarlin và tìm thấy chiếc iMac bị ăn trộm đặt trên bàn ăn trong bếp. Các thiết bị còn lại được thu từ những người có mối liên quan với McFarlin.

Người này sau đó khai nhận đã trèo qua tường vào nhà Steve Jobs và phát hiện một chìa khóa sơ cua ở trong garage rồi ăn trộm 2 máy iMac, 3 iPad, 3 iPod, một Apple TV, một dây chuyền, khuyên tai kim cương và vài món đồ khác.

McFarlin đã viết thư xin lỗi vì hành vi ăn trộm và giải thích rằng mình đang quá túng thiếu. Người này có thể sẽ phải đối mặt với án phạt 7 năm tù.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)