Theo tuyên bố mới đây nhất của đồng giám đốc điều hành Jim Balsillie của hãng điện thoại thông minh lừng danh Canada RIM thì chiếc ĐTDĐ dành cho doanh nhân BlackBerry, đối thủ nặng kí của iPhone, với sức mạnh của chức năng thư điện tử có thể sẽ được trang bị thêm màn hình cảm ứng và công nghệ truyền thông tốc độ cao.

Balsillie cho biết nếu như khách hàng yêu cầu, BlackBerry sẽ có chức năng màn hình cảm ứng, một trong những ưu điểm nổi bật nhất của chiếc iPhone của Apple.

Tuy nhiên, Balsillie từ chối đưa thêm ra các thông tin chi tiết cho kế hoạch sản phẩm tương lai này. Khi được hỏi rằng liệu RIM có đưa ra phiên bản BlackBerry màn hình cảm ứng có dạng tương tự như các phiên bản hiện nay với một bàn phím nhập liệu mi ni nhưng tương tự như của máy tính thông thương hay không thì Balsille cho biết điều đó còn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

"Chắc chắn là chúng tôi đang xem xét tất cả các hình thức bên ngoài (packaging) và khả năng hoạt động (presentation) của các loại thiết bị khác nhau. Tôi nghĩ rằng (chỉ) thay đổi về dáng vẻ bên ngoài không phải là hướng đi tốt. Phải thực sự (thay đổi) theo ý thích của người dùng" Balsillie đã nói như vậy bên lề hội nghị thiết bị di động thế giới WMC 08.

Balsillie cũng cho biết công ti của ông sẽ đưa ra các thiết bị dựa trên nền chức năng HSDPA, một công nghệ vô tuyến tốc độ cao mà đã trở nên khá phổ biến tại châu Âu và cũng là công nghệ mà nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu nước Mĩ AT&T đã triển khai.

"Việc đi lên HSDPA đương nhiên là một vấn đề hết sức quan trọng với chúng tôi trong một tương lai gần" Balsillie nói.

BlackBerry là một chiếc điện thoại thông minh có tích hợp chức năng trao đổi thư điện tử hết sức mạnh mẽ và thuận tiện. Hiện tại BlackBerry đang đứng thứ hai trong danh sách các điện thoại thông minh đựoc sử dụng nhiều nhất trên thế giới với tổng số 12,2 triệu chiếc đang được sử dụng trên toàn thế giới (trong khi đó, con số này với iPhone chỉ khoảng 4 triệu). Đặc biệt tại Canada, nơi mà việc sử dụng BlackBerry đã phổ biến đến mức chính phủ nước này còn lo ngại một tình trạng lạm dụng sử dụng BlackBerry và gần đây đã phải ra một khuyến cáo người dân cần phải tắt điện thoại di động sau 7h tối và vào ngày nghỉ để cân bằng cuộc sống.

Thành Việt (tổng hợp từ Reuters, PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)