Tại một cuộc tranh luận riêng, Apple vừa cho biết cần có một lệnh cấm bán áp dụng cho Samsung Galaxy Nexus do có sao chép nhiều tính năng chính của iPhone, bao gồm điều khiển bằng giọng nói Siri.

Đây là hành động đầu tiên kể từ khi Apple và Samsung hoàn tất việc kiện tụng ở tòa án Bắc California với chiến thắng thuộc về Apple. Samsung đã quyết định kháng cáo và 2 công ty sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhau tại một tòa án phúc thẩm ở DC, Mỹ.

Cáo buộc riêng nói trên được Apple đưa ra tại một tòa án ở San Jose, California xoay quanh thiết kế và cảm nhận phần cứng trên thiết bị, mà trường hợp ở đây là các tính năng phần mềm có thể kéo cả Google vào cuộc.

Theo báo cáo từ Bloomberg, luật sư của Apple, Mark Perry thuộc Gibson Dunn, cho biết Galaxy Nexus của Samsung đang cố gắng lấy thị trường bằng cách sử dụng một sản phẩm phần mềm mềm bắt chước iPhone của Apple.

Tuy nhiên, theo luật sư John Quinn đến từ Quinn Emanuel của Samsung lại lập luận rằng doanh số bán hàng của Galaxy Nexus giành được tương đối nhỏ so với iPhone và không thể làm tổn hại đến việc kinh doanh của Apple.

Apple cần phải chứng minh rằng hãng bị mất thị phần và lợi nhuận từ Galaxy Nexus và rằng mà nguyên nhân chính là do các tính năng phần mềm có trên thiết bị của Samsung.

Trọng tâm của vụ tranh luận này là một bằng sáng chế liên quan đến tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, có thể được sử dụng để xác định vị trí dữ liệu trên thiết bị bao gồm cả danh bạ và email cũng như các thông tin từ Internet. Apple cho rằng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói là chìa khóa quan trọng cho Siri cung cấp câu trả lời từ nhiều nguồn khác nhau. Đó là một tính năng cũng xuất hiện trong Galaxy Nexus nhưng Quinn cho rằng rất ít người biết đến tính năng này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)