CEO của Apple và Samsung đang muốn tìm cách để giải quyết ổn thỏa tranh chấp.

CEO của Samsung, Kwon Oh Hyun dự kiến sẽ có buổi nói chuyện với người đồng cấp tại Apple, Tim Cook để tìm ra phương hướng giải quyết ổn thỏa vụ kiện tranh chấp bằng sáng chế smartphone của 2 bên, trước khi tòa án Mỹ đưa ra phán quyết cuối cùng.

Một nguồn tin thân cận với Samsung tiết lộ với Bloomberg, CEO của Samsung sẽ có buổi hội đàm với CEO Apple qua điện thoại. Kết quả của cuộc hội đàm này sẽ được luật sư của 2 bên trình lên thẩm phán Lucy Koh tại toàn án Liên bang ở San Jose, California, nơi đang thụ lí vụ kiện của Apple nhằm vào Samsung.

Tuy nhiên, cuộc hội đàm này không mang lại nhiều kì vọng sẽ giải quyết được khúc mắc giữa 2 bên. Trước đó, CEO của 2 công ty đã có cuộc gặp gỡ riêng tư vào hồi tháng 5 để tìm giải pháp xử lí vụ tranh chấp. Tuy nhiên, 2 bên không đưa ra được thống nhất cuối cùng, buộc Apple phải đưa vụ kiện lên tòa án Mỹ.

Mặc dù nguồn tin không tiết lộ rõ, tuy nhiên có vẻ như chính thẩm phán Koh là người đã yêu cầu có buổi nói chuyện này để 2 bên tìm ra phương thức giải quyết tranh chấp trong hòa bình, trước khi tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng.

Vụ kiện tranh chấp giữa Apple và Samsung khởi đầu từ tháng 4 năm ngoái khi Apple nộp đơn kiện Samsung, cáo buộc hãng công nghệ Hàn Quốc sao chép và vi phạm các bản quyền thiết kế của iPhone và iPad cho các thiết bị di động của mình. Vụ kiện tranh chấp kéo dài và diễn ra tại nhiều quốc gia khác nhau, từ châu Á, châu Mỹ, châu Âu đến châu Úc.

Theo Apple, Samsung đã kiếm được hơn 399 triệu USD doanh thu từ việc bán các sản phẩm vi phạm bản quyền sáng chế của mình. Theo đó, Apple đang yêu cầu Samsung một khoản tiền bồi thường thiệt hại từ 2,5 tỉ USD đến 2,75 tỉ USD.

Nếu cuộc "dàn xếp" không thống nhất về cách giải quyết, phán quyết cuối cùng của vụ án tranh chấp dự kiến sẽ được tòa án Liên ban tại San Jose đưa ra vào rạng sáng ngày mai (theo giờ Việt Nam).

Nam Ki Yung, phát ngôn viên của Samsung đã từ chối bình luận về cuộc thảo luận riêng tư giữa CEO Samsung và Apple. Về phía Apple, Steve Dowling, phát ngôn viên của Apple cũng chưa đưa ra bất kì phản hồi nào về thông tin trên.

Theo Dân Trí/Bloomberg




Bình luận

  • TTCN (0)