TV HD OLED 55 inch đầu tiên và model LED ES9000 75 inch là những sản phẩm được mong chờ từ Samsung.

Giống như CES tại Mỹ, IFA 2012 là triển lãm công nghệ thường niên, thu hút sự chú ý của các giới công nghệ và mối quan tâm của nhiều hãng điện tử lớn.

Triển lãm IFA 2012 sẽ bắt đầu khai mạc vào ngày 31/8 và kết thúc vào 5/9 tại thành phố Berlin (Đức). Ở lĩnh vực TV, Samsung, LG và Sony đang khiến nhiều người chờ đợi khi có thể ra mắt những model cao cấp nhất, sử dụng công nghệ màn hình thế hệ mới, OLED. Trong khi đó Philips và Sharp trung thành với công nghệ LCD LED nhưng đáng chú ý là ở các công nghệ mới.

Samsung

Trong khi người đồng hương LG đã bắt đầu đưa mẫu TV OLED 55 inch ra thị trường thì sản phẩm tương tự của Samsung vẫn im hơi lặng tiếng. IFA 2012 hứa hẹn sẽ là nơi mà Samsung chính thức giới thiệu sản phẩm của mình. Model sở hữu công nghệ màn hình OLED siêu mỏng, chất lượng cao với khả năng hiển thị 3D, hỗ trợ các tính năng Smart TV với bộ xử lí lõi kép.

Tại IFA 2012, giời công nghệ cũng mong chờ sự xuất hiện của mẫu TV LED ES9000 kích thước lên tới 75 inch của Samsung.

Sony

Ảnh
Sony sẽ mang TV HD sử dụng công nghệ Crystal LED tới IFA 2012.

Hãng điện tử của Nhật dù đặt tham vọng vào công nghệ OLED khi liên kết với đồng hương Panasonic, tuy nhiên, tại IFA 2012, mẫu TV được mong chờ nhất của Sony chỉ là model Crystal LED. Đây là công nghệ màn hình được hãng điện tử tới từ Nhật đặt kì vọng sẽ cạnh tranh và có thể thay thế được với LED. Với việc chưa trình làng model nào nằm trong series HX900, IFA hứa hẹn sẽ là nơi để Sony làm mới lại dòng TV màn hình phẳng Bravia cao cấp nhất của hãng.

LG

Ảnh
Ngoài mẫu TV OLED 55 inch đầu tiên thế giới, LG có thể còn trình diễn model Cinema 3D 84 inch với màn hình độ phân giải gấp 4 lần chuẩn Full HD.

Khác với Samsung, LG đã đưa các mẫu TV OLED 55 inch đầu tiên của mình ra trước. Bởi vậy sản phẩm được săn đón trong sự kiện sắp diễn ra ở Đức là mẫu TV HD 4K đầu tiên của LG. Đây là model 84 inch với độ phân giải 4K, hỗ trợ 3D thụ động và tích hợp các công nghệ Smart TV với kiểu dáng siêu mỏng chưa từng được LG tiết lộ hồi đầu năm.

Philips

Ảnh
TV HD cao cấp nhất của Philips sẽ chọn IFA 2012 làm nơi ra mắt.

Model cao cấp nhất nằm trong series 9 của Philips chắc chắn sẽ được Philips tiết lộ tại IFA 2012. Không chỉ sở hữu màn hình LED với khả năng hiển thị 3D, tính năng thông minh, mẫu TV màn hình phẳng của Philips còn hứa hẹn sẽ có một ngoại hình mới mẻ nhờ vào phong cách thiết kế DesignLine vừa mới được hãng công bố.

Tại triển lãm sắp diễn ra, hãng TV tới từ Hà Lan có thể trình làng thêm những mẫu Cinema TV thế hệ mới, với màn hình dài tỉ lệ 21:9.

Sharp

Ảnh
Bên cạnh những model thuộc dạng khổng lồ, Sharp có thể công bố nhưngc mẫu TV 4K đầu tiên của hãng, cạnh tranh với LG.

Trong triển lãm năm ngoái Sharp đã mang đến và giới thiệu công nghệ hiển thị 8K với độ nét cao gấp 16 lần chuẩn Full HD thông thường. Tuy nhiên, đó mới là những sản phẩm thử nghiệm và chưa được thương mại hóa.

Giống như LG, sản phẩm được chờ đợi từ Sharp ở triển lãm IFA 2012 năm nay là mẫu TV HD kích thước lớn đầu tiên sở hữu độ phân giải hình ảnh theo chuẩn 4K. Bên cạnh đó, hãng TV tới từ Nhật nhiều khả năng sẽ mang tới triển lãm ở Đức mẫu TV HD LED 3D kích thước khổng lồ lên tới 90 inch. Trong khi đó các model sử dụng công nghệ màn hình IGZO, OLED dẻo không có nhiều khả năng được giới thiệu tại sự kiện này.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (0)