Giao diện tính năng Timeline của Facebook

Cubic Network, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ Internet ở Trung Quốc đang xem xét khởi kiện Facebook và giám đốc điều hành Mark Zuckerberg về hành vi ăn cắp ý tưởng giao diện Timeline sau khi được một số luật sư Mỹ gợi ý.

Xiong Wanli, nhà sáng lập của Cubic Network tuyên bố trước đây, ông đã tổ chức một cuộc nói chuyện tại trường đại học Stanford về tính năng Timeline và tại thời điểm đó, Mark Zuckerberg là một trong những khán giả ngồi dưới sân khấu. Liệu Mark Zuckerberg có đánh cắp ý tưởng của người khác hay không?

Được biết, Cubic Network đã trình làng một tính năng được gọi là "Timeline" vào năm 2008 còn Facebook đã giới thiệu một tính năng tương tự vào năm 2011 cũng có tên là "Timeline".

Công ty Cubic Network (tên tiếng Trung là Li Fang Wang) được thành lập vào năm 2007. Công ty này hiện đang quản lí trang L99.com, một nền tảng dịch vụ chia sẻ nội dung giống như Pinterest, cho phép người dùng chia sẻ ảnh và video trên nền tảng này. Thành viên của Cubic Network chủ yếu là người Trung Quốc.

Ảnh
Giao diện tính năng Timeline của công ty Cubic Network

Ngoài ra, ông Xiong còn tuyên bố biểu tượng của hội nghị các nhà phát triển Facebook F8 trông khá giống với logo của công ty Cubic Network và trung tâm R&D của Cubic Network cũng được gọi là "F8".

Cubic Network thực sự nhận thấy tính năng Timeline của họ đã được Facebook sử dụng khi mạng xã hội phổ biến nhất thế giới ra mắt tính năng này. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, họ đã không khởi kiện ngay lập tức mạng xã hội này. Còn bây giờ, Cubic Network lại đang lên kế hoạch đưa Facebook ra tòa bởi một số luật sư ở Mỹ nhìn thấy cơ hội kiếm chác béo bở từ vụ kiện này đã liên lạc với họ và "nhắc nhở" họ về một thứ gì đó.

Wan-Li Xiong, nhà sáng lập Cubic Network và LifeixDesign là một người Trung Quốc, sinh năm 1968 và có tên tiếng Anh là "Bill". Ông Xiong đã tốt nghiệp trường đại học Harvard với tấm bằng thạc sĩ.

Theo Dân Trí/MICGadget




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Mình thấy có gì giống đâu nhỉ, chỉ giống cái tên. Mà "timeline" lại là một danh từ chung, những phần mềm tên timeline có cả mớ Wink

Với lại hội nghị F8 mình nghĩ là "F eight" đọc nó gần giống "Face" nên mới lấy tên thế. Nếu cty TQ mà đăng kí bản quyền tên này (ở Mỹ) rồi thì chắc bồi thường tí chút là xong Big Grin

Hải Nam  30903

Coi cái logo nào, không giống gì hết Big Grin

Trần Tiến  5

cái cubic network này cũng có vẻ lấy ý tưởng từ thiết kế của tumblr mà. ngồi kiện nhau thì có mà đến hết Tết cũng chưa xong.