Đại diện Sony vừa cho biết, bộ phận điện thoại di động Sony Mobile sẽ dời trụ sở chính từ Thụy Điển sang Nhật Bản, kéo theo đó có khoảng 15% nhân viên của họ (khoảng 1000 người) sẽ bị sa thải.

Sony Mobile được tách ra từ liên doanh Sony Ericsson hồi đầu năm nay sau 10 năm hợp tác không đem lại hiệu quả. Sau khi tách ra, Sony Mobile đã có trụ sở chính tại Thụy Điển nhưng bây giờ công ty quyết định đưa trụ sở này về Tokyo, Nhật Bản.

Việc chuyển trụ sở sẽ làm cho 15% nhân viên đang làm việc ở công ty mất việc. Động thái này cũng nằm trong kế hoạch “cắt giảm nhân viên toàn cầu” của Sony. Dự kiến, việc chuyển trụ sở sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây và hoàn thành chậm nhất vào cuối tháng 3/2014.

Ngoài số các nhân viên bị sa thải, sẽ có 650 nhân viên được chuyển công tác từ Lund (Thụy Điển) sang Tokyo (Nhật Bản).

Tuy dời trụ sở nhưng Sony khẳng định sẽ vẫn có văn phòng Sony Mobile tại Thụy Điển, chủ yếu tập trung vào phần mềm và phát triển ứng dụng mặc dù Sony không đưa ra lí do vì sao lại làm như vậy.

Sony Mobile hiện là đơn vị “kinh doanh cốt lõi” của Sony. Lợi nhuận Q1/2012 của mảng điện thoại di động đã tăng 133% so với cùng kì năm ngoái. Mảng điện thoại di động cùng với máy ảnh kĩ thuật số và game console là một trong 3 lĩnh vực mà Sony nỗ lực phát triển.

Đầu năm nay, Sony cũng đã công bố kế hoạch cắt giảm 10.000 nhân sự đến tháng 4/2013 nhằm cải tổ lại công ty.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)