Hewlett-Packard (HP) đã công bố mức lỗ kỉ lục 8,9 tỉ USD trong quý thứ 3 của năm tài khóa. Đây là kết quả kinh doanh tệ hại nhất của gã khổng lồ công nghệ này trong lịch sử 73 năm tồn tại.

Tuy nhiên, CEO Meg Whitman của hãng lại cho rằng điều này là hết sức bình thường và HP chỉ mới ở giai đoạn đầu trong một sự thay đổi dài hạng, được hãng dự định thực hiện trong nhiều năm.

"Trong quý vừa qua, chúng tôi đã có những bước đi quan trọng, tập trung vào các chiến lược ưu tiên, quản lí chi phí, thay đổi cơ cấu tổ chức. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những công việc đã dự định", Meg Whitman cho biết hôm 22/8.

Trong báo cáo tài chính Q3/2012, HP công bố mức doanh thu 29,7 tỉ USD, giảm 5% so với cùng kì năm rồi. Tất cả các bộ phận kinh doanh chủ chốt của hãng đều thua lỗ, ngoại trừ lĩnh vực phần mềm có mức tăng 18%.

Hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới đã có bước cơ cấu mạnh mẽ công ty, thực hiện cắt giảm 8% số lao động hiện có. Dự kiến đến cuối năm 2014, chiến lược này sẽ giúp HP tiết kiệm được từ 3 đến 3,5 tỉ USD mỗi năm.

Trong khi đó, trên thị trường máy tính cá nhân, dù vẫn có thị phần đứng đầu song khoảng cách giữa HP và Lenovo - công ty đang đứng ở vị trí thứ hai - đã thu hẹp dần, nếu không tích cực thực hiện những chiến lược kinh doanh hiệu quả, nhiều khả năng HP sẽ bị gã khổng lồ đến từ Trung Quốc vượt mặt.

Theo PC Magazine




Bình luận

  • TTCN (0)