Hiện RIM đang chuẩn bị cho đợt ra mắt sản phẩm có thể nói là quan trọng nhất của hãng, sự thành bại của công ty phụ thuộc rất nhiều vào những át chủ bài sử dụng hệ điều hành mới nhất, Blackberry 10.

Trước đó, RIM tiết lộ công ty sẽ ra mắt 6 thiết bị mới vào năm sau với những thay đổi lớn về cả thiết kế, phần cứng lẫn phần mềm.

Trên BlackberryOS, Qualcomm những thiết bị Blackberry 10 đầu tiên sẽ sử dụng VXL Snapdragon S4 Pro cho hiệu năng vượt trội so với tiền nhiệm Snapdragon S4 hiện đang được những smartphone hàng đầu như Samsung Galaxy S III hay HTC One X lựa chọn.

Snapdragon S4 Pro MSM8960T có tốc độ 1,5 GHz, được tích hợp GPU Adreno 320 Krait hỗ trợ xử lí video Full HD vượt xa những VXL tích hợp của các thiết bị có mặt trên thị trường hiện nay. Adreno 320 mạnh gấp đôi so với Adreno 225 xuất hiện trên S4.

Ngoài ra S4 Pro còn hỗ trợ nhiều công nghệ tiên tiến như LTE FDD/TDD CAT 3, SVLTE-DB, TD-SCDMA, Rel9 DCHSPA+, GSM/GPRS/EDGE, EGAL, 1x Adv. và 1x EV-DO Rev. A/B. Về phần lõi đồ họa hỗ trợ các thư viện đồ họa OpenGL ES 3.0 và DirectX 11.

Cũng theo Qualcomm, ngoài việc tích hợp S4 Pro vào Blackberry 10 thì vào khoảng giữa năm sau công ty sẽ tung ra dòng chip S5 kế tiếp. Với sức mạnh của S4 Pro, người dùng đã có thể nhận được sức mạnh của một chiếc máy tính cá nhân chỉ trong lòng bàn tay.

Theo BlackberryOS, Mobilesysrup



Bình luận

  • TTCN (0)