Cả Microsoft và Nokia sẽ cùng đứng ra tổ chức một sự kiện tại New York vào ngày 6/9 tới để giới thiệu đến khách mời không chỉ 2 mà đến 3 thiết bị khởi chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows Phone 8 Apollo.

Bộ 3 thiết bị này sẽ lần lượt có tên mã là Arrow, Phi và Atlas, đều thuộc dòng smartphone Lumia của Nokia. Trong đó, sẽ có hai thiết bị đầu dành cho nhà mạng AT&T, riêng Arrow cũng có khả năng hoạt động trên nhà mạng T-Mobile.

Arrow là thiết bị thuộc phân khúc tầm trung trong khi Phi là mẫu smartphone cao cấp nhất, còn Atlas là một phiên bản của Arrow dành cho Verizon có cấu hình tương đương, thiết kế hầu như giống nhau và dựa trên Lumia 710 cả về kích thước lẫn chiều cao.

Trong khi đó, Phi là smartphone được trang bị màn hình dạng uốn cong, không giống như Lumia 900 hiện tại của AT&T. Thiết bị có thiết kế polycarbonat dưới nhiều tùy chọn về màu sắc và sẽ tương đồng về chất lượng thành phẩm (build quality) so với dòng Lumia hiện có trên thị trường. Ngoài ra, Phi còn được hi vọng sẽ có chất lượng camera tốt hơn cùng màn hình sắc nét hơn nhưng có lẽ hệ thống phần cứng tổng quát sẽ không có nhiều thay đổi.

Các mẫu smartphone mới sẽ được Nokia đồng thời công bố cùng với sự xuất hiện của Windows Phone 8 Apollo. Hệ điều hành này cũng sẽ được tung ra cùng với Windows 8 cho máy tính để bàn và MTB dựa trên nền tảng x86 và Windows RT dành cho MTB dựa trên nền tảng ARM.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (2)
HoatuyetHuy  30

Lumia 920

thích dòng lumia của Nokia quá, cố đợi xem có giống lumia 920 hay lumia 8 như đồn thổi không thì mua vậy. Nếu không đành xách chú galaxy s3 vậy. chứ Iphone 4s chán, Iphone 5 mà không có gì mới, kiểu dáng, cấu hình như đồn thổi thì chán òm

Đỗ Quốc Đài  2

Lần sau bác rật cái tít cho đúng vào nhé,