Thiết bị chạy Tizen đầu tiên của Samsung sẽ chỉ xuất hiện vào năm sau - Ảnh minh họa

Theo SamMobile, Samsung sẽ không phát hành bất kì thiết bị điện thoại chạy Bada hoặc Tizen trong năm nay, thay vào đó hãng sẽ tập trung vào Windows Phone và Android.

Mặc dù chưa được kiểm chứng nhưng nếu nhìn vào những hoạt động gần đây của Samsung thì thông tin trên hoàn toàn không có gì đáng ngạc nhiên với giới phân tích. Kể từ IFA 2011 cách đây 1 năm, Samsung chưa hề tung ra thị trường một điện thoại chạy Bada OS nào. Đây là nền tảng hệ điều hành được sử dụng cho Wave 3, Wave M và Wave Y.

Trong khi đó, do phải tập trung phát hành các thiết bị chạy Android và Windows Phone nên người dùng sẽ chỉ có thể chờ đợi thiết bị chạy hệ điều hành Tizen của Samsung ra mắt thị trường vào năm sau.

Khi mà các thiết bị cầm tay được dự kiến xuất hiện vào năm sau thì vẫn chưa có thông tin về tương lai của các thiết bị chạy Bada OS, do đó nhiều khả năng Samsung đã quyết định từ bỏ nền tảng hệ điều hành di động mà do chính công ty phát triển.

Bada OS được Samsung phát triển hướng đến các smartphone giá rẻ. Có nhiều nguyên nhân giải thích sự yếu kém của nền tảng này như lượng ứng dụng không nhiều, ngày càng nhiều người dùng quan tâm đến các nền tảng hệ điều hành khác (như Windows Phone hay Android) và thiếu đi các hoạt động tiếp thị rầm rộ của Samsung.

Còn với Tizen, đây là dự án được điều hành bởi Linux Foundation mà Samsung là một thành viên, vì vậy tập trung phát triển thiết bị chạy Tizen có thể là hướng đi mang tính lâu dài để hãng khắc phục những sai lầm mà mình đã gặp ở Bada.

Dự kiến tại triển lãm IFA năm nay Samsung sẽ chỉ mang đến một vài thiết bị chạy trên nền tảng Android và Galaxy Note 2 sẽ là một trong những sản phẩm được chờ đợi nhất.

Theo SamMobile




Bình luận

  • TTCN (0)