Giới công nghệ khá bất ngờ khi Samsung đột ngột tiết lộ những hình ảnh mới nhất về cây bút S-Pen, một trong những điểm nhấn đặc biệt của "siêu phẩm" này.

Đoạn clip được Samsung đăng tải ngày 20/8 khiến đề tài về cây viết S-Pen mới nhanh chóng lan tỏa và được bàn tán sôi nổi. Điều này cũng dễ hiểu bởi S-Pen của thế hệ Galaxy Note đầu tiên đã thành công ngoài sức mong đợi của Samsung, tạo nên được một trào lưu sử dụng viết ghi chép hay vẽ sáng tạo trên màn hình cảm ứng. Trên nền tảng ưu thế đó, S-Pen của Samsung Galaxy Note II còn được cập nhật nhiều tính năng mới để trở thành trợ thủ đắc lực cho các chuyên gia sáng tạo.

Ảnh
Hình ảnh trong clip tiết lộ S-Pen được Samsung tung ra.

Trong đoạn clip, hình ảnh của đạo diễn danh tiếng người Đức Wim Wenders xuất hiện xen lẫn cùng với những frame hình của S-Pen. Dòng chữ “Everything becomes an inspiration” (tạm dịch: Khi mọi thứ đều trở thành nguồn cảm hứng) như một lời tuyên ngôn đầy quyền lực của S-Pen trong việc giữ lại những ý tưởng bất chợt.

Dù không hề tiết lộ nhiều về "cây bút quyền lực" này, nhưng Samsung khá tự tin khi đề cập "All the things you can do in the blink of an eye" (Bạn có thể làm tất cả mọi thứ chỉ trong nháy mắt). Thông điệp này xuất phát từ thành công của S-Pen trên Galaxy Note đời đầu sử dụng công nghệ Wacom digitiser tạo nên sự chuẩn mực về sự chính xác và độ "mướt" khi thao tác. Nhưng việc chiếc S-Pen thế hệ sau còn làm được nhiều điều kì diệu hơn "người tiền nhiệm" của mình càng khiến cho các tín đồ công nghệ tò mò và hứng thú được trải nghiệm thực tế.

Ảnh
Thông tin về S-Pen trên patentbolt.com.

Hiện tại, lời đồn đoán về chiếc bút cảm ứng của Samsung Galaxy Note II không ngừng được lan truyền khi www.patentbolt.com tiết lộ về chiếc S-Pen mới nhất. Trang web này đồng thời cũng đưa ra nhận xét cấu tạo của chiếc bút này hoàn toàn được giấu kín từ đầu năm đến nay. Ngoài những chức năng ưu việt của S-Pen đời trước, chiếc bút cảm ứng này còn có chức năng nhận cuộc gọi. Đây có thể xem là một bằng chứng để xác định chiếc bút "huyền bí" này được dành cho Samsung Galaxy Note II.

Ảnh
Hình ảnh úp mở cho thấy chiếc bút S-Pen được thiết kế sang trọng hơn rất nhiều thế hệ đầu.

Samsung là hãng đi đầu trong việc khơi dậy sức hút mãnh liệt của việc sử dụng bút cảm ứng. Ngay sau khi S-Pen được giới thiệu vào tháng 10/2011, Apple cũng cho ra mắt lại dòng iPen vào tháng 5/2012. Trước đó, HTC được biết đến với HTC Scribe Digital Pen dành riêng cho tablet HTC Flyer vào giữa năm 2011. Tuy nhiên, cả hai loại bút cảm ứng đều tập trung cho tablet. Trong khi đó, LG cũng cho ra đời những chiếc bút cảm ứng của riêng mình cho dòng smartphone trên Optimus Vu. Nhưng qua gần 6 tháng thử thách, tình trạng sản phẩm này vẫn không khác gì HTC. Điều này cũng cho thấy ưu thế tiên phong cũng như vị thế độc tôn của S-Pen.

Việc Samsung đưa chiếc bút cảm ứng dùng công nghệ Wacom đã tạo nên một trào lưu mới trong tương tác với thiết bị di động. Người dùng có thể thoải mái làm rất nhiều việc với cây bút S-Pen từ những công việc sáng tạo như vẽ tranh, chỉnh sửa hình ảnh, đến những công việc văn phòng như ghi chép nhanh công việc, nhận xét, ghi chú các tài liệu… Đặc biệt với ngòi bút chỉ nhỏ 2 mm, các tuơng tác sẽ có độ chính cao hơn rất nhiều. Do vậy sự kiện "ra đời" của Samsung Galaxy Note II cùng cây bút S-Pen tiện lợi đang gần kề khiến giới công nghệ "nóng" lên từng ngày.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)