Cách đây 17 năm về trước, ngày 24/8/1995, Microsoft đã công bố một hệ điều hành sau này được coi là cuộc cách mạng của hãng, Windows 95.

Đây là một hệ điều hành được kế thừa và phát triển từ MS-DOS và phiên bản Windows 3.1. Windows 95 được coi là bước đột phá với tính năng giao diện người dùng (GUI-Graphical User Interface) và tính năng Plug-n-play (cắm và chạy) được đơn giản hóa. Kiến trúc hệ điều hành này cũng đã được nâng cấp để hỗ trợ các ứng dụng 32 bit (so với phiên bản Windows trước đó là 16 bit).

Đây là hệ điều hành được tích hợp trình duyệt web hoàn thiện đầu tiên của Microsoft, Internet Explorer 4.0. Đây cũng là phiên bản đầu tiên Microsoft đưa nút Start, thanh taskbar vào hệ điều hành Windows và nó tồn tại cho đến bây giờ.

Khi mới tung ra thị trường, nó đã được quảng bá rầm rộ và cũng đã có những thành công ngoài mong đợi khi nhanh chóng trở thành hệ điều hành cho máy tính để bàn phổ biến nhất. Theo nhiều nhận định, Windows 95 là 1 cuộc cách mạng về hệ điều hành cho máy tính cá nhân.

Windows 95 đã có 6 bản cập nhật chính từ giữa năm 1996 và 1997 không bao gồm bản Windows 95 Plus.

Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ Windows 95 vào ngày 31/12/2001.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)