Trung tâm thiết kế sáng tạo mới đây đã công bố một đoạn băng mô tả bài phát biểu của Steve Jobs trong thời kì Apple tiến những bước đầu trên con đường chinh phục công nghệ.

Thời điểm nhạy cảm đó chính là lúc giao thời giữa máy tính cổ điển có kích thước lớn với kỉ nguyên của máy tính cá nhân có kích thước nhỏ gọn như bây giờ. Trong bài phát biểu đó, Steve Jobs đã nài nỉ các kĩ sư thiết kế hãy đem đến một diện mạo mới cho máy tính.

"Đến năm 1986, chúng ta sẽ bán được nhiều máy tính hơn cả ô tô trên đất nước này", đây là phát biểu đầy lạc quan của Jobs khi ông dự đoán hãng sẽ bán được 3 triệu máy tính trong năm 1983.

"Tôi sẽ cho các bạn biết lí do tôi ở đây và cầu mong sự giúp đỡ từ phía các bạn. Hãy nhìn vào những chiếc máy tính hiện tại, chúng chẳng khác gì rác rưởi bởi tất cả những nhà thiết kế sản phẩm thiên tài hầu như đã đầu quân cho ngành công nghiệp chế tạo ô tô hoặc xây dựng. Chúng ta sẽ bán khoảng 3 triệu máy tính vào năm 1983, nhưng trông chúng thật là xấu xí. Thật sự người dùng không quan tâm xem chúng trông như thế nào, họ chỉ nghĩ đến chức năng của nó và từ chối việc làm nó đẹp hơn do sợ chúng sẽ trở nên đắt hơn".

Jobs nhấn mạnh rằng máy tính sẽ trở thành nhân tố mới trong nền công nghiệp, sẽ trở nên cực kì phổ biến trong tương lai. Huyền thoại của Apple cũng bắt đầu nhen nhóm ý tưởng về iPhone khi miêu tả thiết bị trong mơ của mình rằng: "Một ngày nào đó, bạn sẽ cầm trong tay những chiếc máy với khả năng kết nối sóng radio, bạn sẽ dễ dàng mang chúng đi mọi nơi".

Thêm vào đó, Jobs cũng chia sẻ những suy nghĩ về thí nghiệm MIT, sau này trở thành Google Street View: "MIT đã xuất hiện được 4 - 5 năm, với một chiếc xe tải có máy quay, nó đi khắp các con phố và chụp lại tất cả các tòa nhà. Chỉ việc kết nối đĩa video với máy tính, bạn sẽ thấy chính mình đang nhìn ngó các đường phố. Khi bạn chạm vào màn hình, sẽ có các mũi tên chỉ đường... nó giống như một bản đồ điện tử vậy".

Có thể thấy, Steve Jobs đã chứng tỏ bản lĩnh của một trong những nhân vật được tôn sùng nhất trong thế kỉ 21, với tầm nhìn xa trông rộng và cả tham vọng của mình.

Theo Thenextweb



Bình luận

  • TTCN (8)
Nguyễn Triết Học  953

LIKE!

nguyễn công hùng  171

một trong các lí do yêu quý apple

một trong những yếu tố khiến tôi và các bạn yêu apple trở thành ifan

nguyễn công hùng  171

nếu là ifan các pạn phải đọc cuốn hồi ký của steve jobs nha

không cảm giác mp3 .

Nguyễn Triết Học  953

Mình có đọc 1 cuốn "Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt" - còn cuốn kia thì chưa >___<

Nguyễn Phan Như Ngọc  2

Steve Jobs quả thật rất là tuyệt vời . Người mà mình cực kì ngưỡng mộ vì tài năng và cá tính đặc biệt của ông ấy ^^

nguyễn công hùng  171

hì hì gặp quan điểm .vui

pạn ak thiết nghĩ nhờ tính cách đó mak mới có đk apple bây h . cảm phục jobs

thanh  179

"Một ngày nào đó, bạn sẽ cầm trong tay những chiếc máy với khả năng kết nối sóng radio, bạn sẽ dễ dàng mang chúng đi mọi nơi".
Rolling On The Floor cái này gọi là iphone suy diễn gì mà kinh khủng vậy

Đỗ Thị Thuỷ  5265

thì phải có những suy nghĩ như vậy mới có iP bjo ma:D