Hai công ty này vẫn đang bàn bạc về mức phí cấp bằng sáng chế. Ảnh: Technobuffalo.

Apple và Motorola Mobility, một bộ phận thuộc Google, đang tiến hành bàn bạc về mức phí bằng sáng chế mà Apple phải đóng cho Motorola để khỏi lôi nhau ra tòa.

Motorola Mobility vừa công bố rằng đã thoả thuận được với Apple trong vụ kiện về bằng sáng chế tại Đức. Các nguồn tin của Cnet cho biết, chính toà án Đức là người sắp xếp cho hai hãng này bàn bạc với nhau để đưa ra chi phí hợp lí nhất. Mức tiền mà Apple phải đóng cho Motorola Mobility chỉ áp dụng cho các sản phẩm bán tại nước này.

Trước đó, Motorola đã kiện Apple vi phạm bằng sáng chế tiêu chuẩn còn nhà sản xuất iPad cũng "phản pháo" trước toà rằng đối thủ không đưa ra mức giá hợp lí. Vào đầu tháng 2, luật sư Motorola cho biết Apple từng đề nghị nộp phí cấp bằng sáng chế cho Motorola Mobilty. Kết quả là Motorola đã yêu cầu đối thủ phải nộp một khoản phí tương đương với 2,25% doanh số iPhone bán ra, tương đương với một tỉ USD.

Bộ luật FRAND (viết tắt của "Fair, Reasonable, and Non-Discriminatory") có viết rõ rằng những công ty nắm các bằng sáng chế được sử dụng rộng rãi như tiêu chuẩn công nghệ phải cấp bản quyền cho hãng khác một cách "công bằng, hợp lí và không phân biệt".

Đại diện của hai hãng từ chối bình luận vì mức phí vẫn chưa được quyết định.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (2)
Bình Minh UK  17

Apple bây giờ là Vua Kiện Cáo nhỉ, còn đâu một thời Ông Hoàng Cải Tiến nữa

Nguyễn Triết Học  953

Đúng là kiện nhiều thật, nhưng cái khoản cải tiến thì Khoan kết luận vội, chờ IP5 coi thế nào Smile