Ảnh minh hoạ

Sáng nay 29/8, trên mạng internet rộ lên thông tin Samsung gửi trả Apple 1 tỉ USD tiền thua kiện bằng xu 5 cent, được chở đến trụ sở Apple tại California bằng hơn 30 xe tải.

Tin cho biết, có hơn 30 xe tải chứa đầy tiền xu loại 5 cent chở đến trụ sở Apple tại California.

Theo PaperBlog (một trang chuyên đăng chuyện do người dùng gửi lên), ban đầu an ninh của Apple ngăn cản đoàn xe này. Nhưng sau đó Tim Cook nhận được một cuộc gọi từ CEO của Samsung, giải thích rằng đó là số tiền 1 tỉ USD tiền thua kiện sáng chế họ trả cho bên thắng.

Do văn bản kí kết không xác định phương thức thanh toán duy nhất, nên Samsung có quyền gửi trả những người sáng tạo iPhone 1 tỉ đô la theo cách họ cho là tốt nhất.

Thật may, đây chỉ là một câu chuyện bịa đặt hài hước, hoàn toàn bịa đặt, chỉ mang tính chất trêu đùa. Đây chỉ là một trong vô số những câu chuyện cộng đồng mạng bịa ra hàng ngày.

Trang Wiztechie phân tích, 1 tỉ USD tương ứng với 20 tỉ đồng xu 5 cent mỗi 1 đồng 5 cent có thể tích là khoảng 0,59 ml thì 1 tỉ USD sẽ là một khối tiền xu 5 cent có thể tích 11,8 triệu lít xấp xỉ 11,8 nghìn mét khối. Mỗi chiếc xe tải cỡ lớn nhất cũng chỉ có thể chở được 34 nghìn lít mà thôi. Điều đó nghĩa là, nếu Samsung thực sự dùng tiền 5 cent để trả khoản 1,05 tỉ USD cho Apple, họ sẽ phải sử dụng tới 347 chiếc xe tải mới đủ, chứ không phải là chỉ 30 chiếc như lời đồn.

Phiên tòa giữa Samsung và Apple chỉ vừa kết thúc, chắc hẳn Samsung sẽ còn kháng cáo chứ không chấp nhận kết quả trên mà "ngoan ngoãn" bồi thường thiệt hại. Ngoài ra, việc trả tiền theo cách gây khó dễ cho người nhận như thế này thường sẽ bị tòa phạt nặng thêm.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (3)
Vũ Tuấn Hưng  1518

Thật thì hay Blushing

Vũ Ngọc Bích  47

Ôi trời ơi, cười chết mất Rolling On The Floor

suzuya  221

2` quá đi trời Rolling On The Floor