Theo báo cáo từ Bloomberg, Apple và Qualcomm đang cố gắng mua lại nguồn hàng từ TSMC, nhà gia công chip hàng đầu thế giới có trụ sở tại Đài Loan.

Hai ông lớn công nghệ đều đang cần nguồn hàng dồi dào để sản xuất linh kiện và thiết bị cho mình. Apple và Qualcomm đều đã đưa ra cái giá hơn 1 tỉ USD nhằm đổi lại quyền được cung cấp một phần cố định trong số lượng chip sản xuất ra. Tuy nhiên, TSMC đã từ chối lời đề nghị, lí do đưa ra là để đảm bảo tính linh hoạt trong sản phẩm và quyền quyết định phân phối của hãng.

Apple thực sự cần nguồn hàng này để giảm thiểu sự phụ thuộc vào đối thủ trực tiếp Samsung, hiện vẫn đang sản xuất một số linh kiện thành phần quan trọng cho smartphone và MTB của hãng. Cụ thể VXL A5 trên iPad 2, iPhone 4S và A5X trên iPad 2012 đều do Samsung sản xuất.

Về phần Qualcomm, bản thân cũng là nhà sản xuất VXL thiết bị di động hàng đầu thế giới nhưng do khả năng sản xuất có giới hạn đã hạn chế doanh thu của hãng. TSMC cũng từng cảnh báo tiến trình sản xuất chip kiến trúc 28 nm sẽ không đáp ứng kịp yêu cầu cho đến năm 2013. Tương tự nguồn hàng nhân đồ họa Kepler cho Nvidia cũng bị đình trệ.

Theo The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)