Samsung ATIV S có thiết kế đẹp, cứng cáp và sử dụng vỏ nhôm phay xước.

Cùng với màn trình diễn của Galaxy Note II, Samsung đã qua mặt Nokia để vén màn smartphone Windows Phone 8 đầu tiên trên thế giới với tên gọi ATIV S.

Samsung ATIV S được trang bị màn hình Super AMOLED HD 4,8 inch với vi xử lí 2 nhân tốc độ 1,5 GHz, camera 8 Mpx và pin dung lượng lớn 2300 mAh. ATIV S sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8 (Apollo) mới nhất của Microsoft.

Khác với các dòng điện thoại Android trước đây với vỏ máy được làm bằng chất liệu nhựa, Samsung ATIV S có vỏ nhôm phay xước, giống với dòng điện thoại Windows Phone 7 Omnia trước đây của hãng. Thiết kế của máy cũng giống với Omnia và thân máy khá mỏng, chỉ dày 8,7 mm.

ATIV S sử dụng bộ nhớ RAM 1 GB, với 2 phiên bản bộ nhớ trong 16 GB, 32 GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Máy được trang bị camera 8 Mpx với tiêu cự tự động và một đèn LED flash, camera trước có độ phân giải 1,9 Mpx.

Smartphone Windows Phone 8 đầu tiên trên thế giới này khai thác tối đa sức mạnh của hệ điều hành mới, hỗ trợ công nghệ NFC để chia sẻ file, thanh toán di động. Tuy nhiên, hiện tại Samsung chưa được công bố video hay bất cứ hình ảnh giao diện và khả năng xử lí của Windows Phone 8 trên ATIV S trước khi sự kiện ra mắt chính thức của nền tảng di động này sẽ diễn ra vào ngày 26/10 tới.

Ảnh
Samsung ATIV S có màn hình Super AMOLED HD 4,8 inch.
Ảnh
Thiết kế mặt sau với camera 8 Mpx.
Ảnh
Thiết kế mỏng 8,7 mm, chỉ dày hơn 0,1 mm so với Galaxy S III.
Ảnh
Thiết kế loa khá ấn tượng.

Samsung chưa tiết lộ ngày bán ra thị trường sản phẩm này và giá bán cũng chưa được công bố.

Nokia là đối tác thân thiết với Microsoft, và là hãng góp một phần lớn hồi sinh Windows Phone trong 1 năm trở lại đây với 6 mẫu điện thoại Windows Phone đầu tiên của mình, thế nhưng, Samsung lại là hãng di động đầu tiên ra mắt điện thoại Windows Phone 8, vốn là nền tảng được nâng cấp đáng kể từ Windows Phone 7. Đây thực sự là một đòn đau với Nokia. Cho đến thời điểm hiện tại, Nokia chưa có một tiết lộ chính thức nào về các dòng điện thoại Windows Phone mới của mình.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (6)
Hải Nam  30903

Nhìn hình đầu tiên cứ tưởng iPhone Big Grin

Nokia chậm chạp quá, có làm mỗi điện thoại WP8 mà không xong. Để xem vài hôm tới có gì giới thiệu không.

Minh Tuấn  250

Một thời mình k thích window phone. Giờ bắt đầu thấy thích rồi. Nhìn tấm đầu cũng hao hao giống iPhone vì iPhone cũng hình chữ nhật bo tròn, nhìn mấy tấm sau thấy rất sang trọng và tinh tế.

Huỳnh Sang  10

công nhận là đẹp thiệt nhưng vẫn thấy thiết kế của Nokia bóng bẩy hơn.

Nguyễn Văn Vương  3

:) Buồn cho No...

Mới hồi tuần trước No cảnh báo: Samsung hãy coi chừng, thế hệ Lumia tiếp theo đến rồi đấy. Giờ thì...

HoatuyetHuy  30

Ra trước vài hôm thì có quan trọng j

Văn Vương, SS ra trước wp8 vài hôm thì có quan trọng gì, đằng nào thì cũng đã được đưa ra thị trường đâu. Để xem 5-9 tới NU có cho ra đời em wp8 nào hoành tráng không thì hãy kết luận.
Nu mà ra các mẫu giống concept của Lumia 920 hay Lumia 8 trên các diễn đàn thì đánh bại hết các máy khác ngay

Vũ Ngọc Bích  47

haizz, có nên bỏ người tình andr để cày wp không nhỉ, xương xẩu quá Crying