Tại sự kiện Samsung Unpacked trong khuôn khổ IFA 2012, cùng với Galaxy Note II Samsung đã giới thiệu bộ đôi MTB Ativ Smart PC chạy Windows 8 và MTB Ativ Tab chạy Windows RT.

Samsung Ativ Smart PC dùng chip Intel chạy Windows 8 với bàn phím rời

Cả 2 phiên bản Ativ Smart PC đều có thiết kế tương tự nhau với màn hình 11,6 inch có độ phân giải HD kết hợp với dock bàn phím trông khá giống Transformer của Asus nhằm cung cấp trải nghiệm gõ bàn phím đầy đủ như với một MTXT. Sự khác biệt ở 2 phiên bản này chính là sử dụng VXL khác nhau cùng của Intel, Atom đối với Smart PC và Core i5 đối với Smart PC Pro. Với bàn phím đầy đủ có thể tháo rời và hỗ trợ bút S-Pen, thiết bị tuơng thích hoàn toàn với nền tảng Windows 8 sắp được Microsoft ra mắt.

Ativ Smart PC được trang bị VXL Atom điện áp thấp của Intel, hỗ trợ 3G/4G, RAM 2 GB, ngõ ra HDMI, SSD 128 GB, màn hình hỗ trợ độ phân giải 1366 x 768 pixel, camera 8 Mpx và pin cho thời gian hoạt động khoảng 13 giờ.

Trong khi đó Ativ Smart PC Pro có cấu hình mạnh mẽ hơn với VXL Intel Core i5, RAM 4 GB, SSD 256 GB, màn hình hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080p (1280 x 1080 pixel), USB 2.0/3.0, ngõ ra HDMI, camera 5 Mpx và thời gian pin sử dụng chưa được xác nhận.

Hiện Samsung chưa công bố bất kì thông tin giá bán cũng như ngày phát hành nhưng chắc chắn sản phẩm sẽ sớm được ra mắt trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh Ativ Smart PC Pro tại IFA 2012

Samsung Ativ Tab dùng chip Snapdragon S4 chạy Windows RT

Cùng với bộ đôi MTB chạy Windows 8, tại IFA 2012 Samsung cũng đã công bố mẫu MTB Ativ Tab chạy Windows RT ấn tượng với thiết kế cực kì nhẹ, mỏng với bảng điều khiển xúc giác và vỏ nhôm ở phía sau, có điều máy không hỗ trợ bàn phím rời như bộ đôi MTB dùng chip Intel nói trên.

Bên trong Ativ Tab là sức mạnh của VXL Qualcomm Snapdragon S4 có tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB. Cũng như Ativ Smart PC và Smart PC Pro, máy cũng cung cấp camera phía sau và phía trước nhưng chưa được xác nhận thông số chất lượng.

Hạn chế lớn nhất ở Ativ Tab chính là thiếu đi sự hỗ trợ của bút stylus S-Pen mà Samsung trang bị cho Galaxy Note 10.1 cũng như bộ đôi MTB Windows 8 mới ra mắt. Mặc dù vậy Ativ Tab vẫn hỗ trợ màn hình cảm ứng đa điểm 10 ngón tay.

Theo Samsung, Ativ Tab được trang bị màn hình hiển thị rộng 10,1 inch, nhẹ 570 gram (bao gồm pin 8200 mAh) và dày 8,9 mm, là lựa chọn hấp dẫn cho người dùng thường xuyên di chuyển.

Ngoài ra máy còn cung cấp các kết nối micro-HDMI và USB để người dùng có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi.

Hiện tại giá bán của sản phẩm vẫn chưa được Samsung công bố nhưng nhiều khả năng máy sẽ có giá cạnh tranh với iPad mới ra mắt của Apple thay vì mức giá thấp hơn áp dụng cho các MTB Android.

Một số hình ảnh Samsung Ativ Tab tại IFA 2012

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)