Sony vừa ra mắt mẫu TV 4K kích thước đến 84 inch, sử dụng công nghệ LED nền, 3D thụ động, đi kèm kết nối Wi-Fi và hàng loạt ứng dụng xem video trực tuyến.

Mẫu TV mới này, có tên gọi XBR-84X900, thiết lập cùng lúc 2 kỉ lục về độ phân giải lớn nhất và kích thước lớn nhất đối với một chiếc TV mà Sony làm ra.

Khái niệm "4K" được nhắc đến trong thời gian gần đây nói về độ phân giải gần 4000 pixel của chiều ngang, chính xác là màn hình 4K có độ phân giải 3840 x 2160 pixel, gấp 4 lần chuẩn full HD (1920 x 1080 pixel) hiện nay. Khác với chuẩn full HD, vốn được đặt tên theo số điểm ảnh chiều dọc (1080p), chuẩn 4K lấy theo số sấp xỉ của chiều ngang.

Chuẩn 4K đang được dùng rộng rãi trong các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, bản thân Sony cũng đã sản xuất máy chiếu độ phân giải 4K, tuy nhiên việc xem được video 4K tại nhà đối với người dùng thông thường hiện vẫn còn nhiều vấn đề như nguồn video, thiết bị phát, đường truyền...

Sony tuyên bố TV của họ có thể chuyển đổi video từ độ phân giải chuẩn full HD lên 4K thông qua một vi xử lí mới. Mẫu TV này cũng cung cấp tính năng 3D thụ động, người dùng phải sử dụng kính khi xem, tuy nhiên bù lại, họ sẽ nhận được trải nghiệm hình ảnh như tại rạp hát.

Ngoài ra, Sony XBR-84X900 còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi, tích hợp các ứng dụng Netflix, Pandora, Hulu Plus, Amazon Instant Video và Skype.

Sony chưa công bố thời điểm phát hành cũng như giá bán của mẫu TV này, tuy nhiên với công nghệ tiên tiến và kích thước khổng lồ của mình, XBR-84X900 chắc chắn sẽ có mức giá không dễ chịu.

Theo Techhive




Bình luận

  • TTCN (0)