Không gian tiết kiệm được nhờ sử dụng công nghệ "in-cell touch" cho màn hình iPhone 5 có thể được Apple tận dụng để lắp pin lớn hơn chứ không làm cho điện thoại mỏng đi - theo một nhà phân tích.

Nếu chiếc iPhone tiếp theo sử dụng màn hình mới, mỏng hơn, pin của nó có thể có dung lượng nhiều hơn 40% so với iPhone 4S, hôm 28/8/2012 một nhà phân tích nhận định.

Dự kiến thiết bị mới - tạm gọi là "iPhone 5" - sẽ được Apple công bố vào ngày 12/9/2012, và lên kệ vào ngày 21/9/2012.

Một số cải tiến quan trọng đối với iPhone 5 - trong đó có bộ xử lí lõi tứ và tăng kích thước màn hình từ 3,5 inch lên 4 inch - sẽ đòi hỏi lượng điện tiêu thụ nhiều hơn đáng kể so với iPhone 4S, Giám đốc nghiên cứu Shawn Lee của DisplaySearch cho biết.

Nhưng thay vì làm iPhone dày lên để chứa được pin lớn hơn, có thể Apple sẽ làm mỏng màn hình đi với công nghệ được gọi là "in-cell touch", ông Lee lưu ý.

Công nghệ "in-cell touch" sẽ bỏ lớp cảm ứng riêng biệt dưới kính, và thay vào đó tích hợp nhiều cảm biến vào chính màn hình LCD, nhờ đó làm giảm độ dày của mô-đun màn hình đi khoảng 0,5 milimét.

Trong một bài đăng blog hôm 28/8/2012 ông Lee cho biết, màn hình mỏng hơn sẽ mang lại cho Apple nhiều không gian hơn để sử dụng pin dung lượng cao - điều cần thiết để bù đắp cho các thành phần tiêu thụ nhiều năng lượng (bao gồm cả chính màn hình), và duy trì được thời lượng sử dụng pin như hiện tại.

Đồn đoán về việc Apple sử dụng công nghệ "in-cell touch" đã xuất hiện ít nhất là từ hồi giữa tháng 7/2012, khi Nhật báo Phố Wall trích dẫn những nguồn tin "biết rõ vấn đề này" nói rằng, Apple sẽ sử dụng công nghệ đó trong iPhone 5 sắp tới.

Theo Nhật báo Phố Wall, Display Inc., LG Display và Sharp đang sản xuất màn hình mới cho Apple.

Theo PCWorld VN/Computerworld




Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn  250

Mong apple cải thiện tình hình pin cho bằng các hãng khác. Quả thật là pin apple rất tệ, pin nhanh hết kinh khủng.
Cái nút bấm k chịu cải tiến, bấm hoài liệt mất. Phải xài ứng dụng thay thế. Khó chịu lắm.