Đến với IFA 2012, Dell đã tái hiện lại hình dáng thiết kế netbook Inspiron Duo trước đây vào ultrabook XPS Duo 12 với màn hình có thể xoay, cùng với đó là MTB XPS 10 chạy Windows RT với dock bàn phím di động.

Ultrabook XPS Duo 12 được trang bị hệ điều hành Windows 8, hỗ trợ màn hình cảm ứng 12 inch với độ phân giải Full HD 1080p trên một thiết kế nhỏ gọn.

Với thiết kế màn hình xoay được, XPS Duo 12 có thể chuyển từ chế độ ultrabook sang chế độ MTB một cách dễ dàng theo cách thức mà netbook Inspiron Duo thực hiện trước đây.

Mặc dù vẫn chưa công bố rõ thông số kĩ thuật chi tiết bên trong của thiết bị nhưng các thông tin ban đầu cho biết nhiều khả năng sản phẩm sẽ được trang bị VXL đa lõi của Intel (bao gồm cả Core i7 Ivy Bridge).

Trong khi đó, mẫu MTB XPS 10 đầu tiên trang bị hệ điều hành Windows RT của Dell lại gây chú ý với thiết kế mỏng đi kèm với dock bàn phím di động cung cấp thêm thời gian pin để có thể kéo dài thời gian hoạt động của máy lên đến 20 giờ, một con số hết sức ấn tượng.

Tuy nhiên con số 20 giờ sử dụng này chỉ áp dụng cho một vài phần mềm đặc biệt được tạo ra cho nền tảng Windows 8 dựa trên VXL ARM. Mặc dù chưa cung cấp thông tin VXL sử dụng trong XPS 10 nhưng nhiều khả năng máy sẽ sử dụng VXL của Qualcomm, một đối tác quan trọng của Dell.

Dell XPS 10 có màn hình cảm ứng rộng 10 inch cho độ phân giải HD 720p, hỗ trợ kết nối microUSB, microSD và kích thước dày 10 mm. Ngoài ra, thiết bị có thể sẽ được tích hợp các kết nối Bluetooth, Wi-Fi và cung cấp tùy chọn tích hợp kết nối 3G hoặc 4G.

Hiện giá bán cũng như ngày phát hành của XPS 10 vẫn chưa được Dell công bố.

Theo SlashGear 1, 2




Bình luận

  • TTCN (0)