ĐTDĐ có lượng vi khuẩn lớn gấp 10 lần so với một chiếc toilet, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi một người đàn ông Uganda đã chết vì nhiễm vi khuẩn Ebola sau khi ăn cắp một chiếc ĐTDĐ từ phòng cách li của bệnh viện tại địa phương nơi đã bùng phát dịch bệnh do khuẩn Ebola.

"Nhưng dù có ở gần ổ dịch Ebola hay không, thì điện thoại của bạn chắc chắc vẫn không sạch sẽ chút nào", đây là kết luận được đưa ra bởi Charles Gerba, nhà vi trùng học thuộc trường đại học Arizona.

Tại sao điện thoại lại bẩn hơn một bồn cầu nhà vệ sinh tới 10 lần? Gerba nói rằng đó là do nhà vệ sinh thường xuyên được cọ rửa với dung dịch tẩy rửa, trong khi điện thoại thì không. Tuy nhiên, nếu chỉ có một người dùng điện thoại thì chiếc điện thoại đó chỉ nhiễm 1 loại vi trùng, nhưng nếu có nhiều người cùng sử dụng, câu chuyện đó lại khác. Nhiều người cùng sử dụng một chiếc điện thoại sẽ khiến cho bệnh truyền nhiễm có nguy cơ lây lan. Dĩ nhiên, khó khăn ở chỗ điện thoại là một thiết bị điện tử nên nó không thể cọ rửa với nước hoặc dung dịch tẩy được.

Ngoài ĐTDĐ, một số vật dụng khác cũng có nguy cơ khiến người sử dụng mắc các bệnh truyền nhiễm cao, bao gồm điện thoại văn phòng, xe đẩy siêu thị và nút bấm tầng 1 của thang máy.

Gerba khuyến cáo rằng để hạn chế mắc các bệnh truyền nhiễm, tốt nhất nên hạn chế việc chia sẻ các vật dụng cá nhân, hoặc thường xuyên lau chùi với thuốc khác khuẩn loại nhẹ.

Theo Yahoo



Bình luận

  • TTCN (3)
nguyễn công hùng  171

pải tắm rửa cho mấy em chứ

Jillian  155

Mà DTDD thì cá nhân, làm gì có vụ share nhau xài đâu =.=!

Đỗ Thị Thuỷ  5265

hehe, thỉnh thoảng m vẫn cho bạn gọi nhờ hoặc đổi điện thoại của nhau về chơi mà b Tongue