Máy tính bảng giá rẻ đang ngày càng gặp khó. Ảnh: Internet.

Sau khoảng 3 tháng “im hơi lặng tiếng”, thì tới tháng 8/2012, thị trường trong nước lại chứng kiến cuộc chạy đua MTB “siêu rẻ” của một số doanh nghiệp với sản phẩm có giá thấp nhất là 1,38 triệu đồng.

Trong những tháng đầu năm 2012, cùng với thực tế MTB (máy tính bảng) hàng hiệu như iPad, Samsung, HTC… ồ ạt vào Việt Nam, thì thị trường cũng liên tục được chứng kiến sự xuất hiện của khá nhiều sản phẩm với giá bán dưới 3 triệu đồng. Thậm chí, có doanh nghiệp như Trí Nam (bán sản phẩm thương hiệu BiPad), PI Việt Nam hay một số công ty bán lẻ máy tính bảng nhập từ Trung Quốc khác còn tung ra cả loại dưới 1,9 triệu đồng.

Sau vài tháng đầu năm ra sức chạy đua giảm giá, thì đáng chú ý, suốt 4 tháng qua, đặt trong bối cảnh thị trường kinh doanh mặt hàng điện tử ảm đạm, gặp khó khăn chung, cả Trí Nam lẫn PI Việt Nam xem ra đều “án binh bất động”, vẫn chỉ kinh doanh sản phẩm mẫu mã cũ.

Tuy nhiên, giữa lúc tưởng chừng các doanh nghiệp nói trên “hết chiêu” để khuấy động thị trường thiết bị số thì bất ngờ, giữa tháng 8/2012 BiPad bỗng cho hạ giá chiếc máy tính bảng BiPad 9 màn hình 7 inch từ 2,9 triệu xuống chỉ còn 1,69 triệu đồng trong đợt khuyến mãi kéo dài đến giữa tháng 9/2012.

Và không lâu sau, ngay cuối tháng 8 PI Việt Nam cũng quyết “gây sốc” bằng việc rao bán tân binh có tên gọi PI E005 màn hình LCD 7 inch cảm ứng đa điểm điện dung, dung lượng 8 GB với giá giới thiệu là 1,38 triệu đồng.

“Chưa rõ phía PI Việt Nam khi chính thức tung PI E005 ra thị trường sẽ bán với mức bao nhiêu, nhưng rất có thể sản phẩm này cũng chỉ ngang ngửa với MTB BiPad 1,69 triệu đồng để cạnh tranh”, anh Nguyễn Cường, thành viên diễn đàn Tinh Tế tại TP.HCM nhận định.

Cùng đó, theo tìm hiểu của ICTnews tại một số điểm kinh doanh thiết bị số tại phố Lê Thanh Nghị, Lí Nam Đế (Hà Nội), trái với sức mua “sôi sục” như thời điểm tháng 3/2012 khi BiPad bán máy tính bảng giá 1,98 triệu, thì đến nay người tiêu dùng đã tỏ ra e dè hơn trước các sản phẩm giá rẻ.

Lí giải nguyên nhân, nhiều ý kiến cho rằng sau một thời gian “tung hoành”, nhiều sản phẩm giá dưới 2 triệu đã bị người tiêu dùng phàn nàn về việc màn hình kém nhạy, máy nóng, nhanh hết pin… so với thông tin quảng cáo, trong khi đó thị trường trong nước lại xuất hiện không ít loại MTB giá từ 4 – 5 triệu đồng như Kinder Fire, Play Book hay Archos… chất lượng tốt hơn, khiến khách hàng có tâm lí đắn đo “tiền nào của đấy”, nhiều người có ý định mua MTB giá rẻ đã sẵn sàng bỏ thêm ít tiền để sở hữu sản phẩm có chất lượng tốt hơn để phục vụ giải trí, công việc.

Chưa hết, cũng theo tìm hiểu của ICTnews, gần đây một số doanh nghiệp kinh doanh máy tính bảng giá rẻ tại Hà Nội, TP.HCM (như www.amaytinhbang.com, dangcapso.com… hay các điểm kinh doanh mặt hàng điện tử nhỏ lẻ khác) cũng tung ra khá nhiều mẫu dưới 2 triệu đồng như Techlast P76E giá 1,8 triệu đồng, Chuwi V7 giá 1,6 triệu đồng…

Và trong thực tế, những sản phẩm được nhập từ Trung Quốc mang thương hiệu Techlast, Chuwi hay BiPad, PI Việt Nam cũng đều… na ná nhau về cấu hình và hiện nay tại nhiều nơi cũng áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng, đổi máy mới trong tuần đầu tiên khác hẳn với thời gian trước. Chính vì thế, đây là hàng loạt “sức ép” đang khiến cho các sản phẩm của BiPad, PI Việt Nam nhanh chóng đi qua “thời hoàng kim” ngắn ngủi, bị cạnh tranh mạnh và phải chật vật hơn trong vấn đề tiếp cận túi tiền người tiêu dùng.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (4)
Tori Tran  25

mấy em tàu này sài chán

nếu tính giá trị sản phẩm theo $/ngày thì hàng Tàu quả là đắt lắm... 0 nên mua những hàng điện tử của Tàu ít tên tuổi...

nguyễn công hùng  171

đồng nát kỹ nguyên mới :p

vài năm nữa mấy sp của ả đào và sp kém chất lượng lại lên ngôi trong giới đồng nát rồi .xem ra các pác thu gom lại mệt rùi :d

cothan  163

ĐỪNG MUA MTB TRUNG QUỐC

NÓI THẬT, THÀ BỎ CỠ 5 TRIỆU ĐỒNG RA MUA CÁI KINDER FIRE ỔN HƠN. VỚ MÁY CÁI HÀNG TÀU NÀY VỀ MUỐN GIỤC CÁI MÁY. LAG NHƯ CÁI DT CẢM ỨNG NOKIA GIÁ THẤP VẬY, GIẬT, KÉM NHẠY, NHẬN CHẠM KHÔNG CHÍNH XÁC. TỐT NHẤT LÀ KHÔNG NÊN RỚ VÔ, BẢO HÀNH ĐI BẢO HÀNH LẠI CÁI ĐỒ DỎM THÌ CŨNG PHÁT ĐIÊN LÊN.
LÚC ĐẦU THÌ TƯỞNG NÓ HƯ, ĐI BẢO HÀNH.
AI NGỜ, NÓ CÙI, QUÁ CÙI ĐẾN NỖI MÌNH TƯỞNG ĐỒ HƯ.

Nguyễn Triết Học  953

Thích thì nhích thôi!