Để trả 1 tỉ USD bằng tiền xu, Samsung cần 2.755 chiếc xe tải loại lớn. Ảnh: AP.

Sau khi vụ kiện đình đám giữa Apple và Samsung kết thúc, trên Internet xuất hiện thông tin Samsung đã chuẩn bị 30 chiếc xe tải chứa đầy tiền xu loại 5 cent để trả tiền phạt 1 tỉ USD cho Apple.

Trang tin Paperblog đã trích dẫn lời của ông Lee Kun Hee, chủ tịch Samsung Electronics: “Bạn có thể dùng tiền xu của bạn để mua nước giải khát hoặc đun chảy chúng ra để sản xuất máy tính, đó không phải vấn đề của tôi, tôi sẵn sàng trả tiền cho họ và thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ luật pháp”.

Không cần Samsung bác tin đồn, bằng cách lập luận, tờ Guardian của Anh cũng đã chỉ ra điểm vô lí trong thông tin trên và khẳng định Samsung sẽ không “chơi trò trẻ con” đến vậy.

Thứ nhất, mức phạt 1 tỉ USD chỉ là phán quyết của bồi thẩm đoàn. Quyết định cuối cùng của thẩm phán sẽ được đưa ra vào 20/9 tới đây. Hiện tại Samsung vẫn chưa phải trả đồng nào cho Apple.

Giả sử Samsung vẫn đưa 30 chiếc xe tải chở tiền xu đến trụ sở Apple, "Quả táo" vẫn có thể từ chối nhận số tiền này. Bộ Tài chính Mỹ quy định việc thanh toán nợ và các khoản phí lớn phải thông qua séc, thư chuyển tiền hoặc thẻ tín dụng... không chấp nhận những tờ tiền mệnh giá dưới 20 USD.

Trái lại, với những khoản chi phí nhỏ, chẳng hạn như mua vé xem phim, người bán có quyền từ chối nhận những tờ bạc có mệnh giá cao hơn 20 USD.

Hơn nữa, để trả 1 tỉ USD toàn đồng xu 5 cent (mỗi đồng nặng 5 gam), Samsung phải huy động đến 2.755 chiếc xe tải loại 18 bánh. 30 xe như tin đồn là quá ít. Và trên thực tế, nước Mỹ không thể đào đâu ra được một lượng tiền xu lớn đến vậy.

Ảnh
Tin đồn Samsung trả tiền lẻ cho Apple đang lan khắp mạng Internet. Ảnh: Yahoo!.

Theo Guardian, tin đồn này bắt nguồn từ El Deforma, một trang web chuyên tung tin đồn của Mexico chứ không xuất phát từ trang mạng giải trí 9gag nổi tiếng hay Tumbrl.

Theo Nhịp Sống Số - Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (2)
Hiếu Tròn  25905

Người nghĩ ra việc này có óc hài hước và tưởng tượng cao Wink

suzuya  221

1 tỉ chỉ bằng 1.5% doanh thu của ss hàng năm thôi, nhưng vậy cũng thấy ss giàu đến mức nào nhờ ăn theo phong trào đt cảm ứng ,nhưng chưa hài lòng với ngôi vị bá chủ đt ăn roi và trùm thế giới về sx smartphone, giờ ss còn muốn chiếm luôn miếng bánh windowphone của nokia sau khi thông báo về đt windowphone8 đầu tiên,lúc đó thì ss trùm sò thiên hạ ,dù là quy luật thị trường nhưng như thế thì các đối thủ khác sẻ hết đất sống, người lao động của nokia, htc, sony . . . lúc đó lại bơ vơ ,ôi nghĩ đến cảnh đó lại muốn khóc Sad