Cuộc chiến DVD độ nét cao đã diễn ra rất lâu. Nguồn BBC

Những người ủng hộ cho định dạng DVD độ nét cao Blu-ray của Sony vừa mới mở rộng vòng tay đón chào thêm sự ủng hộ của hai "thành viên" mới trong cuộc chiến lâu dài đối đầu với HD DVD.

Best Buy - chuỗi cửa hàng bán đồ điện tử gia dụng lớn nhất Hoa Kì - vừa mới tuyên bố rằng khách hàng nên chọn mua những sản phẩm liên quan đến định dạng Blu-ray của Sony. Mặc dù các cửa hàng của Best Buy sẽ vẫn giữ các sản phẩm HD DVD để bán ra cho khách hàng nếu có nhu cầu tuy nhiên số lượng các sản phẩm Blu-ray sẽ chiếm đa số và sẽ được giới thiệu nhiều hơn.

Thành viên thứ hai tham gia vào trào lưu ủng hộ Blu-ray là hãng cho thuê phim trực tuyến Netflix khi mới đây cũng ra tuyên bố rằng họ sẽ chỉ cung cấp các loại sản phẩm DVD độ nét cao dưới một định dạng duy nhất là Blu-ray.

Ảnh hưởng từ sự ủng hộ của các nhà ấn hành phim

Netflix được đánh giá là một công ti cho thuê phim DVD có sức tăng trưởng mạnh nhất nước Mĩ trong thời gian qua. Năm ngoái, Netflix tuyên bố rằng hãng này đã vượt qua con số 1 triệu DVD cho thuê chỉ với khoảng thời gian 8 tháng từ khi tham gia vào lĩnh vực thương mại này.

Trước đó, Netflix cung cấp cho khách hàng cả hai lựa chọn HD DVD và Blu-ray ngay khi các định dạng này ra đời năm 2006. Tuy nhiên, chỉ sau khi phần lớn các hãng ấn hành phim danh tiếng tại Hollywood lên tiếng ủng hộ Blu-ray, Netflix đã cho biết hãng này sẽ xem xét lại kế hoạch của mình.

Hiện tại, Walt Disney, Sony Pictures, Twentieth Century Fox, Warner Brothers và MGM là những hãng phim chống lưng cho Blu-ray. Chỉ có Paramount và Universal Studios là hai hãng phim còn xuất bản các định dạng HD DVD của Toshiba.

Netflix cũng cho biết một thực tế là không còn nhiều các khách hàng yêu cầu thuê các định dạng HD DVD.

"Từ những dự đoán cho tương lai của Netflix, việc tập trung vào một định dạng duy nhất sẽ cho phép chúng tôi tạo ra sự phù hợp nhất với các yêu cầu của khách hàng " Netflix nói như vậy trong tuyên bố của mình.

Về phần mình, Best Buy đưa ra giải thích cho lý do chọn lựa của mình thông qua phát ngôn của chủ tịch đồng thời là giám đốc điều hành Brian Dunn: "Best Buy luôn tin tưởng rằng khách hàng của mình sẽ được hưởng lợi từ một định dạng được chấp nhận rộng rãi nhất bởi tính tương thích và khả năng mở rộng của sản phẩm (điện tử) mua về"

"Bởi chúng tôi tin tưởng rằng Blu-ray sẽ nhanh chóng trở thành một định dạng duy nhất (trên thị trường) nên chúng tôi đã quyết định tập trung vào những sản phẩm Blu-ray".

Thành Việt (theo BBC)



Bình luận

  • TTCN (0)