Số phận cuối cùng của 8 mẫu smartphone Samsung trên đất Mỹ sẽ được định đoạt vào ngày 6/12 tới

Apple sẽ phải chờ đến ngày 6/12 để xem liệu họ có thể giành được lệnh cấm bán đối với một số thiết bị của Samsung mà hãng này vừa đệ trình lên tòa án Mỹ hay không.

Sau khi giành được chiến thắng lịch sử trong vụ kiện pháp lí kéo dài suốt một tháng trời, Apple đã gửi đơn lên tòa án tối cao Mỹ yêu cầu một lệnh cấm bán đối với 8 mẫu smartphone của Samsung tại thị trường nước này. Để xem xét yêu cầu của Apple, Samsung và gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ gặp nhau tại một buổi điều trần vào ngày 6/12 tới và tại đây, tòa án sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Những sản phẩm của Samsung sẽ được định đoạt số phận tại phiên tòa sắp tới đều là smartphone bao gồm: Galaxy S 4G, Galaxy S II AT&T, Galaxy S II, Galaxy S II T-Mobile, Galaxy S II Epic 4G, Galaxy S Showcase, Droid Charge và Galaxy Prevail.

Trang công nghệ AllThingsD đưa tin tại buổi điều trần này, Samsung sẽ tranh luận về quyết định của ban bồi thẩm.

Hồi cuối tuần trước, Samsung đã bị tuyên án phải trả cho Apple khoản tiền lên đến 1,05 USD bồi thường thiệt hại sau khi bồi thẩm đoàn gồm 9 thành viên nhất trí cho rằng hãng công nghệ Hàn Quốc đã cố ý xâm phạm một số bằng sáng chế thuộc quyền sở hữu của Apple.

Phán quyết này được đưa ra vào cuối phiên tòa xét xử kéo dài gần một tháng trời khi cả hai bên đều cáo buộc đối thủ xâm phạm bằng sáng chế của nhau. Thật không may cho Samsung, bồi thẩm đoàn đã kết luận Apple không vi phạm bất cứ bằng sáng chế nào của họ.

Sau khi nhận được phán quyết cuối cùng của vụ án, CEO của Apple, Tim Cook đã gửi cho nhân viên công ty một bản lưu ý, trong đó ông tuyên bố phán quyết của ban bồi thẩm đã gửi đi "một thông điệp rõ ràng rằng hành vi ăn cắp là không đúng đắn". Trong khi đó, Samssung đã không ngần ngại gọi phán quyết của tòa án là "một sự thất bại của người dùng Mỹ".

Trước phiên điều trần diễn ra vào ngày 6/12 tới, cả hai bên sẽ đối mặt nhau tại tòa một lần nữa vào ngày 20/9. Hiện tại, Samsung đang rất nỗ lực để có thể dỡ bỏ được lệnh cấm sơ bộ đối với chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 trên thị trường Mỹ. Sản phẩm được kết luận là không vi phạm bất kì bằng sáng chế về thiết kế nào của Apple.

Tuy nhiên, vụ kiện pháp lí giữa Apple và Samsung không đem lại kết quả đúng như ý muốn của gã khổng lồ nước Mỹ. Phiên toà hôm qua tại Nhật Bản đã bác bỏ đơn kiện của Apple cáo buộc Samsung vi phạm bản quyền của họ. Trước đó, toà án Hàn Quốc cũng ra phán quyết cả Apple và Samsung đều vi phạm bản quyền của nhau.

Theo Dân Trí/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)